14/07/2013 - 20:29

Album “Giấc mơ mang tên mình”

Ấn tượng ngày trở lại của “họa mi” Khánh Linh

6 năm kể từ sau album vol.3 "Sau cơn mưa" khá thành công, ca sĩ Khánh Linh mới ra mắt album "Giấc mơ mang tên mình" (Thăng Long Audio Visual sản xuất). Không còn một "họa mi" dịu dàng, e ấp thuở "Sao Mai", Khánh Linh trở lại với vẻ ngoài phong trần cùng giọng hát cảm xúc, nhiều trải nghiệm.


 www.mtvvietnam.com.vn

Điểm nhấn trong "Giấc mơ mang tên mình" là 3 ca khúc mới được nhạc sĩ "đo ni đóng giày" theo sở trường semi classic của Khánh Linh: "Thức giấc" (Nguyễn Linh), "Bài hát ngày không anh" và "Giọt sương mai" (Dương Cầm). "Thức giấc" là ca khúc đang ở tốp dẫn đầu tại chương trình "Bài hát yêu thích" do VTV tổ chức. Một ca khúc với những quãng âm khá dài và cao, đòi hỏi nhiều nội tâm được Khánh Linh hát tròn trĩnh, khoe làn hơi dày và giọng hát trong trẻo. Nếu như "Thức giấc" được hòa âm với âm nhạc acoutics mộc mạc, chủ yếu sử dụng ghita và trống khá lạ tai thì "Giọt sương mai" lại ghi điểm bằng tiếng đàn tranh réo rắt, man mác, giúp giọng hát Khánh Linh thêm thăng hoa. Ca khúc "Bài hát ngày không anh" của Dương Cầm cũng tạo được ấn tượng bởi trước đó Khánh Linh đã ra video clip và tạo được "cơn sốt" trên các kênh truyền hình âm nhạc.

6 ca khúc còn lại đều khá quen thuộc với người yêu nhạc Việt như: "Chiều một mình qua phố" (Trịnh Công Sơn), "Con đường em mơ" (Võ Thiện Thanh), "Giấc mơ mang tên mình" (Văn Phong), "Tình yêu ở lại" (Quốc Trung), "Người tình trăm năm" (Đức Huy), "Phút cuối" (Lam Phương) với giai điệu mượt mà, sâu lắng.

6 năm mới ra album thứ 4, Khánh Linh cho biết cô đã chuẩn bị cẩn thận từ ngoại hình đến giọng hát để mang đến cho khán giả sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh. Khánh Linh nổi lên từ sau khi hát "Họa mi hót trong mưa" của Dương Thụ trong "Sao Mai 2003", được người yêu nhạc gọi là "họa mi" với giọng hát trong trẻo, cao vút. Nếu như các album trước, Khánh Linh chọn đối tác là những nhạc sĩ tên tuổi: Dương Thụ, Ngọc Châu, Đỗ Bảo, Lê Minh Sơn… thì việc cô hợp tác với nhạc sĩ tuổi 20 Dương Cầm trong album được xem là mạo hiểm. Tuy nhiên, sự mạo hiểm ấy thành công khi Dương Cầm đã thêm điểm cho album bằng cách hòa âm phối khí mới lạ, tiết tấu nhanh, mạnh, phá cách với blues jazz. Các ca khúc đều được Khánh Linh thu trực tiếp nên giữ nguyên cảm xúc, cả sự thô ráp, mộc mạc.

Trong lời đề từ của album, "họa mi" Khánh Linh chia sẻ: "Từ năm 2007 đến năm 2013, con đường tôi đi luôn có những bất ngờ và nhiều ngã rẽ. Chỉ có một thứ duy nhất thủy chung và theo tôi đến giờ là những âm thanh và giai điệu ngọt ngào của âm nhạc". Sự thủy chung với âm nhạc của Khánh Linh đã mang đến cho người nghe những giai điệu đẹp với "Giấc mơ mang đến mình".

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết