21/10/2017 - 10:38

3 triệu người Mỹ mang súng mỗi ngày 

Theo nghiên cứu mới công bố trên Tạp chí Y tế Công cộng Mỹ, có 3 triệu người dân xứ cờ hoa mang theo súng có nạp đạn mỗi ngày, trong khi 9 triệu người khác cũng “xách súng” ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đó, đa số là thanh niên sống tại các bang miền Nam. 2/3 số người được hỏi cho biết họ luôn mang theo súng được che giấu trong người, trong khi 10% nói rằng họ luôn mang vũ khí công khai.

Ảnh: AFP

“Nghiên cứu việc mang theo súng là quan trọng, bởi 90% số vụ giết người bằng súng và phạm tội bằng súng nhưng không chết người là có liên quan tới súng ngắn”- Trưởng nhóm nghiên cứu, Phó giáo sư Ali Rowhani-Rahbar tại Đại học Washington nhận xét.

Theo nhóm tác giả, đây là nghiên cứu đầu tiên trong 20 năm qua tập trung vào thói quen mang theo súng ở Mỹ, quốc gia gần đây liên tục xảy ra các vụ xả súng hàng loạt tại trường học, công sở và các buổi hòa nhạc. Dữ liệu được lấy từ một cuộc điều tra mang tính đại diện trên toàn quốc thực hiện năm 2015, trong đó đánh giá thói quen mang vũ khí của 1.444 người sở hữu súng.

NG. CÁT (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết