28/07/2013 - 20:43

“Tĩnh lặng” cùng Hồ Quỳnh Hương

 

Album vol. 8 “Tĩnh lặng” ra mắt trong tháng 7-2013 đánh dấu sự trở lại của Hồ Quỳnh Hương sau 2 năm vắng bóng. Sản phẩm này đánh dấu sự thay đổi của Hồ Quỳnh Hương: nhẹ nhàng và sâu lắng hơn.

Album gồm 12 ca khúc:  “Nỗi nhớ anh mùa đông”, “Giấc mơ sẽ về”, “Biết anh nơi đâu”, “Sánh đôi”, “Ước mơ”, “Tình yêu”, “Hallelujah”, “Love me”, “Căn nhà vắng”, “Em”, “Đợi chờ người thế thôi”, “Hãy mở cửa nhé tình yêu” của các nhạc sĩ Mạnh Quân, Nguyễn Hữu Đức, Trần Duy Hải, Minh Hà… Trong đó, ca khúc “Nỗi nhớ anh mùa đông” do chính Hồ Quỳnh Hương sáng tác và cô cũng viết lời Việt cho bài “Hallelujah”.

Hầu hết các ca khúc là những bản ballad nhẹ nhàng về tình yêu. Nội dung các bài hát được xâu chuỗi như lời tâm sự tỉ tê của người con gái về chuyện tình của mình với nhiều cung bậc cảm xúc. Đó là cảm giác bồi hồi, xao xuyến khi được sánh đôi cùng người yêu trên phố (Sánh đôi) hay niềm hân hoan, vui sướng khi tình yêu đến (Tình yêu), rồi đến nỗi ưu tư, sự trống vắng, nỗi nhớ mong khi tình yêu tan vỡ (“Căn nhà vắng”, “Ước mơ”, “Nỗi nhớ anh mùa đông”, “Đợi chờ người thế thôi”). Tuy đau buồn nhưng cô gái vẫn chan chứa yêu thương, vẫn hy vọng người yêu sẽ trở về nối lại duyên xưa (“Giấc mơ sẽ về”, “Hãy mở cửa nhé tình yêu”).

Ca từ trong các ca khúc đẹp và mang nhiều ý nghĩa. Đặc biệt những nỗi buồn không ủy mị mà chất chứa niềm tin và hy vọng. Album “Tĩnh lặng” còn đề cập đến tình yêu nhân loại và cuộc sống qua bài thánh ca nổi tiếng “Hallelujah” được Hồ Quỳnh Hương viết lời Việt. Đó là sự chia sẻ nỗi đau với những người bất hạnh, kêu gọi mọi người đoàn kết, yêu thương nhau để vượt qua khó khăn, thử thách.

Với giọng hát truyền cảm cùng kỹ thuật luyến láy, phiêu những nốt cao điêu luyện và tinh tế, Hồ Quỳnh Hương đã đưa những bài hát thấm vào lòng người nghe một cách sâu sắc.

Album “Tĩnh lặng” cho thấy Hồ Quỳnh Hương đã chọn lối đi khác trong âm nhạc: không ồn ào, sôi động mà nồng nàn, sâu lắng hơn để chiêm nghiệm về tình cảm, cuộc đời.

     CÁT ĐẰNG

 

Chia sẻ bài viết