12/08/2013 - 14:42

“Thời gian” – album đầu tay của Y Garia

Ca sĩ đến từ Tây Nguyên Y Garia vừa ra mắt album đầu tay "Thời gian" theo phong cách pop-rock do Công ty TPS sản xuất và phát hành. Giọng hát hào sảng, đầy nội lực của Y Garia đã mang đến cho người nghe một cảm nhận mới lạ về Tây Nguyên đầy nắng và gió.


    Ảnh: thuduchouse.vn 

Thời gian" gồm 9 ca khúc, trong đó có 6 ca khúc do chính Y Garia sáng tác gồm: "Mùa đông đã qua", "Thu vắng", "Ký ức", "Em trong tim anh", "Niềm tin cho em", "Hoài niệm" và 3 ca khúc của các nhạc sĩ khác: "Thời gian" (Lê Chí Hiếu), "Nâu" (Hà Quang Minh) và "Nếu mai tôi ra đi" (Phạm Hoàng Thế Vũ). Các bài hát mang giai điệu mạnh mẽ, vút cao nhưng cũng rất tình cảm, mượt mà.

Đây là những ca khúc lần đầu tiên ra mắt của Y Garia. Giọng hát khàn đục, làn hơi dày, âm vực cao cùng cách luyến láy, nhả chữ nhẹ tênh của Y Garia chinh phục được những người yêu âm hưởng dân ca Tây Nguyên. Có thể thấy điểm nhấn trong album là ca khúc "Hoài niệm", được Y Garia hát bằng cảm xúc, nỗi nhớ Tây Nguyên đến da diết, khắc khoải. Y Garia tâm sự: "Có lẽ khi đi xa, con người ta mới thấy những điều tưởng chừng rất đỗi bình thường trở nên quý giá. Đó cũng là thời gian lắng đọng cho Y Garia suy nghĩ về những gì đã qua". Có lẽ vì vậy, mỗi ca khúc dường như là một nỗi nhớ riêng của Y Garia: nhớ cô gái Tây Nguyên dịu dàng, e ấp bên mái nhà rông trong "Em trong tim anh", nhớ một quê hương Tây Nguyên đầy nắng và gió trong "Hoài niệm" và cả hình ảnh rừng đại ngàn trút vàng trong "Thu vắng"…

Góp phần thành công cho album là phần hòa âm phối khí khá tròn trĩnh, sinh động. Sự pha trộn của tiếng cồng chiêng, tù và rộn ràng mang hồn cốt của đất Tây Nguyên hòa nhịp cùng tiếng ghi-ta, dương cầm réo rắt giúp các bài hát tươi mới, thu hút người nghe.

Y Garia là con trai của cố ca sĩ NSND Y Moan – giọng ca đặc sắc của đại ngàn. Anh từng là thành viên của nhiều ban nhạc nổi tiếng hát về Tây Nguyên như: Ðồng Ðội, Bazan, Together Dream... và đạt nhiều giải thưởng âm nhạc trong nước và quốc tế. Y Garia nói rằng, con đường đến với âm nhạc có ảnh hưởng bởi người cha quá cố. Từ nhỏ, cố NSND Y Moan đã dạy anh những điệu cồng chiềng, điệu dân ca Tây Nguyên quen thuộc. Anh đang nghiên cứu về âm nhạc Tây Nguyên và hát những ca khúc Tây Nguyên như cách để hoàn thành tâm nguyện của cha: "Mong dòng nhạc "rock Tây Nguyên" tuôn chảy mãi như dòng Đắc Rông".

Album "Thời gian" là một khởi đầu đẹp. Mong rằng thời gian tới ca sĩ Y Garia sẽ mang đến cho người yêu nhạc nhiều sản phẩm mang đậm dấu ấn của đại ngàn Tây Nguyên.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết