16/09/2013 - 12:54

“Nỗi nhớ cao nguyên” của Y Jang Tuyn

Sau album "Khát" phát hành vào năm 2006, giọng ca đến từ Tây Nguyên Y Jang Tuyn vắng bóng hẳn trong làng nhạc Việt. Mới đây, anh trở lại với album vol.2 "Nỗi nhớ cao nguyên" với giọng hát nồng nàn đậm chất Tây Nguyên.

ổi bật trong album là hai ca khúc của ca sĩ Y Jang Tuyn là "Này em, Bôrôtôk Bre Mai" và "Tháng Ba Tây Nguyên", 11 ca khúc còn lại đều là các nhạc phẩm khá mới như: "Nỗi nhớ cao nguyên", "Tiếng đàn K’lông Pút đón mùa xuân", "Quê tôi", "Gặt lúa đông xuân", "Pleiku yêu thương", "Ting Ning", "Vì anh có em", "Linh Leo, anh tìm em", "Cô gái Bana xuống phố", "Về với cao nguyên"… của các nhạc sĩ Nguyễn Cường, Văn Thắng, Quỳnh Hợp, Dương Toàn Thiên, Y Jơn… Các ca khúc đậm chất Tây Nguyên hào sảng được gởi đến khán giả trong nhiều thể loại.

Ảnh: tingialai.vn

Một lần nữa Y Jang Tuyn đã chinh phục người yêu nhạc với sở trường giọng hát cao, quãng rộng và cách ngân nga rất lạ. Nếu so với album "Khát", Y Jang Tuyn đã khắc phục nhược điểm phô kỹ thuật, quá gào thét, mà diễn đạt tình cảm, sâu lắng hơn.

Ca sĩ Y Jang Tuyn là người dân tộc Bana, từng đạt giải Ba cuộc thi Sao Mai 2001. Anh hát khá hay các ca khúc cách mạng, dân ca Tây Nguyên. Anh cũng là người thành lập nhóm nhạc Tây Nguyên X.O.N nổi tiếng. Y Jang Tuyn tâm sự rằng, anh đã xa mảnh đất Tây Nguyên hơn 10 năm qua vì vậy, các ca khúc trong album cũng là nỗi lòng của người con xa quê, nhớ về mái nhà rông, ché rượu cần, những rẫy cà phê bạt ngàn và cả bóng dáng cô gái Bana gùi bắp về làng.

Album được nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng phối khí hiệu quả, có sự hòa điệu của tiếng cồng chiêng, tiếng gió ngàn, những âm thanh đặc trưng Tây Nguyên hòa cùng tiếng ghi-ta mộc mạc, thu hút người nghe.

"Nỗi nhớ cao nguyên" là lời mời gọi chân tình ai đó hãy một lần đến với Tây Nguyên để ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của đại ngàn: "Tháng ba rừng Tây Nguyên hoa thắm đỏ. Làng buôn vang tiếng chiêng múa hát. Bầy chim muông cất cánh rợp trời. Sông từng đàn con cá lội bơi..." ("Tháng Ba Tây Nguyên").

Đăng Huỳnh

 

Chia sẻ bài viết