09/04/2013 - 20:40

“Một nửa bóng tối” và những nhân vật đa chiều

Một gia đình có vẻ ngoài yên ấm hạnh phúc nhưng thực chất như một trái bom nổ chậm với nhiều thủ đoạn tranh giành tài sản. 36 tập phim "Một nửa bóng tối" đang gây chú ý bởi kịch bản hay, tình tiết bất ngờ, diễn xuất tốt của dàn diễn viên. Phim do công ty Worldstar Group sản xuất, phát lúc 22 giờ hàng ngày trên HTV9.


Gia Thành (Võ Thành Tâm) và Bích Thương (phải) luôn toan tính để độc chiếm  tài sản của gia đình. Nguồn ảnh: maskonline.vn 

Sau khi chồng mất, bà Ngọc Hương (Phương Minh) phải gánh vác sản nghiệp nhà chồng và chăm lo cho 4 người con: Gia Thành, Bích Thương, Phương Quỳnh và Phương Hà. Bà Hương còn phải nuôi dưỡng thêm ba mẹ con bà Quế Chi- vợ hai của chồng bà. Bà Quế Chi mắc bệnh tâm thần, con trai lớn của bà lại bị thiểu năng, chỉ có Quế Lan- con gái út của bà Chi là tỉnh táo nhưng cô phải chịu nhiều uất ức, tủi nhục vì thân ăn nhờ ở đậu.

Gia Thành (Võ Thành Tâm) phụ mẹ quản lý công ty cà phê của gia đình. Gia Thành muốn độc chiếm toàn bộ gia sản nên tìm cách loại trừ những người có tên trong danh sách thừa kế trong bản di chúc cha để lại, trước tiên là mẹ con bà Quế Chi. Nhưng đối thủ nguy hiểm đối với anh không ai khác là cô em gái Bích Thương (Đinh Y Nhung). Dù đã có cửa hàng ô tô riêng nhưng Bích Thương vẫn "dòm ngó" tài sản kếch sù của gia đình, nên luôn theo dõi nhất cử nhất động của anh trai. Để củng cố vị thế của mình, Gia Thành theo đuổi và kết hôn với Hương Giang- con gái của một cổ đông lớn trong công ty. Hương Giang cứ tưởng mình đã tìm được hạnh phúc bên người chồng giỏi giang nhưng cô không ngờ cưới Gia Thành là sai lầm lớn nhất.

"Một nửa bóng tối" kịch tính với nhiều yếu tố bất ngờ, tình tiết đan cài phức tạp nhưng phát triển hợp lý. Phim mở ra nhiều câu hỏi nhưng cũng lý giải từng vấn đề. Tại sao bà Ngọc Hương chăm sóc bà Chi mấy chục năm trời nhưng nhất định không đưa bà đi chữa bệnh, dù ai cũng biết bà Chi sẽ sớm khỏi bệnh nếu chịu chữa trị đúng cách. Từng là người xinh đẹp, tài hoa tại sao bà Chi trở nên ngây dại? Những bí mật đó Gia Thành dần đưa ra ánh sáng trong quá trình thực hiện tham vọng giàu sang của mình. Thì ra Gia Thành cứ ngỡ mình làm chủ hết mọi việc nhưng thực chất anh chỉ là con cờ trong tay của bà Ngọc Hương; còn bà Ngọc Hương lại bị Bích Thương nắm yếu điểm…

Sức hấp dẫn của phim còn nằm ở việc xây dựng nhân vật. Mỗi nhân vật đều được khắc họa tính cách và chiều sâu tâm lý khá tốt. Không hẳn các nhân vật trong phim đều phản diện hoàn toàn, một chiều. Ở họ có những toan tính, tham vọng nhưng mỗi người đều có góc khuất, điểm yếu. Bà Hương, Gia Thành có bất chấp thủ đoạn để đạt mục đích thì họ vẫn sẵn sàng hy sinh cho người mà họ yêu thương nhất.

Thành công từ bộ phim đầu tay "Bước qua bóng tối" – Huy chương bạc Liên hoan phim truyền hình toàn quốc lần thứ 32, đạo diễn Hoàng Trung có dịp thể hiện mình một lần nữa trong "Một nửa bóng tối". Ở mỗi phim Hoàng Trung có sự khai thác khác nhau và luôn bắt nguồn từ những vấn đề của hiện thực, mang hơi thở cuộc sống. Đạo diễn Hoàng Trung dành cho diễn viên nhiều thử thách: Võ Thành Tâm, Đinh Y Nhung- những diễn viên chưa từng đóng vai phản diện nay có cơ hội khắc họa những nhân vật vừa thủ đoạn vừa đáng thương bởi chính tham vọng tiền tài của mình.

"Một nửa bóng tối" đang có những phản hồi tích cực từ phía khán giả.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết