06/04/2013 - 19:35

“Hoàn hảo”?

Sau 3 mùa, chương trình "Cặp đôi hoàn hảo" do VTV và Công ty Cát Tiên Sa tổ chức được truyền hình trực tiếp lúc 21 giờ Chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3. "Cặp đôi hoàn hảo" nhưng khán giả chỉ thấy những điều chưa "hoàn hảo".

 Bộ trang phục đầy vỏ mì gói của cặp đôi Mỹ Lệ - Khương Ngọc gây phản cảm. Ảnh: phunutoday.vn

"Cặp đôi hoàn hảo" được mua bản quyền từ chương trình "Just the Two of Us" của BBC. Mỗi cặp thi gồm 1 ca sĩ chuyên nghiệp và 1 là nghệ sĩ nổi tiếng ở các lĩnh vực khác. Mỗi đêm thi, các cặp đôi phải trình bày ca khúc theo dòng nhạc do Ban tổ chức quy định. Sẽ có một cặp thí sinh bị loại sau mỗi đêm thi.

Ngay từ khi lên sóng những mùa trước, "Cặp đôi hoàn hảo" khiến khán giả băn khoăn bởi các nghệ sĩ đều đã và đang đứng trên sân khấu chuyên nghiệp nay lại bộc lộ sự "nghiệp dư" trên sàn thi. Thí sinh không phải là ca sĩ thì hát dưới mức "nghe được" còn người là ca sĩ chuyên nghiệp phải "ép mình" hạ tông, hạ giọng, ca dở đi để… bằng với bạn diễn. "Cặp đôi hoàn hảo" thể hiện không rõ đây là cuộc thi ca hát hay chương trình tạp kỹ? Đã là một cuộc thi ca nhạc thì yếu tố ca hát phải đặt lên hàng đầu. Đơn cử như các đêm thi vừa qua, đa phần giọng hát đều yếu mà thí sinh chú trọng "chiêu trò". Xem màn beat box (tạo âm nhạc bằng miệng) như "phì phèo" của Phan Anh hay hát tiếng Anh như nói chuyện tay vo của Minh Tiệp khiến người xem tự hỏi: "Hoàn hảo đây sao?".

Điều bộc lộ rõ nhất ở mùa 2013 là những màn ứng xử thiếu văn hóa của thí sinh và ban giám khảo. Chỉ vì bất đồng ở việc xác định dòng nhạc, giám khảo Lưu Thiên Hương và ca sĩ Mỹ Lệ đã không tiếc lời "mắng nhiếc" nhau. Sau khi làm hòa với Lưu Thiên Hương, Mỹ Lệ lại quay sang "đá xéo" giám khảo Lê Hoàng: "Lê Hoàng nhiều lần xử ép tôi". Và bức xúc: "Xin lỗi chứ giám khảo tuần vừa rồi cho điểm đã buồn cười thì tuần này lại rất là buồn cười"! Hay khi biết kết quả mình bị loại, thí sinh Kim Oanh đã "phản pháo" ban giám khảo: "Nếu có một cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo về diễn kịch, chắc chắn Kim Oanh sẽ mời một trong ba vị giám khảo ở đây diễn cùng để dạy diễn như thế nào cho nó hay". Đáng nói Kim Oanh đã là Nghệ sĩ ưu tú. Còn vô số những kiểu ứng xử không đẹp, thiếu kiềm chế của các nghệ sĩ từ cuộc thi này không kể hết được.

Chương trình không chỉ bị ngắt quãng bởi quảng cáo liên tục mà ngay cả trên sân khấu. Lộ liệu nhất là trong phần thi của cặp đôi Mỹ Lệ - Khương Ngọc, đeo khắp người vỏ một nhãn hiệu mì ăn liền tài trợ cho chương trình; còn cặp đôi Cát Phượng – Phan Đinh Tùng thì dùng "lời có cánh" cho hiệu mì ăn liền đó! Người dẫn chương trình Vy Oanh khiến khán giả khó chịu bởi kiểu cướp lời, dùng từ như ngô nghê, cường điệu.

Sau 3 mùa lên sóng, "Cặp đôi hoàn hảo" mùa 2013 này càng khiến khán giả thêm ngao ngán!

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết