29/08/2024 - 11:22

“Hạnh phúc bị đánh cắp” và hành trình tìm lại giá trị sống 

“Hạnh phúc bị đánh cắp” được Việt hóa từ phim truyền hình “Jang Bo Ri is here” nổi tiếng của Hàn Quốc, đang thu hút đông đảo khán giả chỉ sau vài tập lên sóng. Câu chuyện giữ làng nghề truyền thống và tham vọng quyền lực ngày càng gay cấn với sự xuất hiện của nhiều nhân vật trẻ. Phim phát sóng lúc 18h50 từ thứ sáu đến chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV9; 20h từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên VieON.

Bà Kim Gấm (NSND Lan Hương, giữa) cùng hai cô con dâu Thúy Hạnh (Hồng Ánh, phải) và Ánh Dương (Ngọc Lan).

Gia đình họ Ðỗ nổi tiếng với nghề thêu áo dài truyền thống. Ðứng đầu nhà họ Ðỗ là bà Kim Gấm (NSND Lan Hương), nghệ nhân danh tiếng trong nghề. Bà Kim Gấm có hai con dâu là Thúy Hạnh (Hồng Ánh) và Ánh Dương (Ngọc Lan), cũng là học trò giỏi giang do chính tay bà dẫn dắt. Bề ngoài, cuộc sống Ðỗ gia hạnh phúc vì có dâu đẹp, giỏi giang nhưng bên trong lại là cuộc chiến ngầm để tranh giành quyền đứng đầu gia tộc.

Thúy Hạnh, con dâu lớn nhà họ Ðỗ, tính tình hiền lành, chịu khó và luôn cống hiến hết mình cho công việc. Chính vì thế, Thúy Hạnh rất được lòng bà Kim Gấm. Ðiều này gây nên đố kỵ trong lòng Ánh Dương. Vốn xuất thân nghèo khó, Ánh Dương luôn tìm cách lấy lòng mẹ chồng nhưng cô vẫn không được bà Kim Gấm nhìn nhận tài năng như Thúy Hạnh. Bởi vì nhận ra Ánh Dương là người tham vọng và mưu mô nên bà Kim Gấm thường chỉ tin tưởng và giao việc quan trọng cho Thúy Hạnh.

Ðỗ gia không may liên tiếp xảy ra chuyện. Chồng của Thúy Hạnh bị tai nạn giao thông qua đời, con gái của Ánh Dương bị lạc mất. Ðiều này khiến bà Kim Gấm đau khổ, còn Thúy Hạnh bị nghi ngờ là thủ phạm gây nên tất cả, phải rời đi. Nỗi đau thất lạc con khiến vợ chồng Ánh Dương và Quốc Tài (NSƯT Trương Minh Quốc Thái) luôn đau đáu và tìm con gái trong suốt nhiều năm. Thông qua một cuộc thi thiết kế, hai vợ chồng đã nhận nuôi Thiên Nga (Quỳnh Lương) và tạo điều kiện để cô du học.

Thiên Nga là cô gái xinh đẹp, tham vọng. Ðể tiếp cận gia đình bà Ánh Dương, Thiên Nga đã bất chấp tất cả, đánh cắp các thiết kế của em gái Bảo Quỳnh (Bích Ngọc). Mười mấy năm sau, hai chị em Thiên Nga và Bảo Quỳnh lại đối đầu trong công việc, nhất là khi Thiên Nga biết sự thật về thân thế của Bảo Quỳnh, cũng như người thầy chỉ dẫn cho Bảo Quỳnh là bà Thúy Hạnh. Thân phận thật sự của Bảo Quỳnh là gì?

Chỉ mới phát sóng vài tập đầu, “Hạnh phúc bị đánh cắp” có lượt xem lên đến con số vài triệu. Phim có câu chuyện hấp dẫn về hành trình giữ nghề gia truyền đan xen cuộc chiến tranh giành quyền thừa kế. Cuộc tranh đấu đó kéo dài nhiều thế hệ với những hận thù đan xen khó đoán. Bà Ánh Dương bởi vì tham vọng muốn trở thành người thừa kế đã bất chấp tất cả, gián tiếp gây ra cái chết của anh chồng, làm lạc mất con gái và đổ tất cả tội lỗi lên người Thúy Hạnh. Gieo nhân nào gặp quả đó là những gì mà bà Ánh Dương phải chịu khi gặp phải Thiên Nga, một cô gái cũng bất chấp tất cả để đạt mục đích, kể cả hãm hại người thân. Phim tạo nên nhiều nút thắt với những mối quan hệ không ngờ. Trong đó là sự hận thù, yêu thương đan xen giữa bà Thúy Hạnh, Bảo Quỳnh và bà Ánh Dương, khi sự thật về thân phận của Bảo Quỳnh được phơi bày. Song hành với câu chuyện về tranh đấu quyền lực, phim là hành trình tôn vinh các giá trị truyền thống của nghề thêu tay và nỗ lực của những con người hết mình cống hiến trong quá trình gìn giữ làng nghề truyền thống.

“Hạnh phúc bị đánh cắp” quy tụ dàn diễn viên dày dặn kinh nghiệm nên mỗi nhân vật đều được khắc họa với dấu ấn riêng và tính cách nổi bật.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết