25/08/2013 - 21:27

“Chuyện của mặt trời – chuyện của chúng ta”

    Ảnh: nhachot.info

“Chuyện của mặt trời – chuyện của chúng ta” là album mới ra mắt sau 5 năm ấp ủ của nhạc sĩ Đỗ Bảo và ca sĩ Trần Thu Hà. Đây là album thứ 3 trong dự án có tên “Cánh cung”. Hai nghệ sĩ tài năng của làng nhạc Việt đương đại đã kể cho người nghe những câu chuyện bằng âm nhạc mượt mà, lắng đọng.

12 ca khúc trong album là những sáng tác mới của nhạc sĩ Đỗ Bảo gồm: “Đôi giày lười”, “Hành trang để yêu”, “Chuyện tôi yêu”, “Biết mãi là bao lâu”, “Người buông neo”, “Chuyện của mặt trời – chuyện của chúng ta”, “Tháng bảy ẩm ướt”, “Người câu bóng”, “Kế hoạch làm bạn”, “Tháng hai uể oải”, “Thành phố không ngủ” và “Bài ca cây đàn”. Vẫn phong cách âm nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng, nhạc sĩ Đỗ Bảo kể cho người nghe những câu chuyện đời thường.

Chất nhẹ nhàng, tự sự sâu lắng của những ca khúc đó được thể hiện trọn vẹn qua giọng hát trong veo và nhẹ như không của Trần Thu Hà. Lâu lắm rồi người yêu nhạc mới được nghe lại giọng hát của Trần Thu Hà sau album “Cánh cung 1” (2003) và “Cánh cung 2” (2008).

Trong album, gây ấn tượng mạnh với người nghe là ca khúc “Tháng hai uể oải” khi phần nhạc đệm được tiết chế tối đa, nhường chỗ cho giọng hát cảm xúc, nội lực. Trần Thu Hà còn mang đến một chút nhẹ nhàng, du dương với “Tháng bảy ẩm ướt”, chút vui tươi, hồn nhiên của “Kế hoạch làm bạn”…

Các bài hát trong album được hòa âm, phối khí đa dạng, mang đến cho người nghe nhiều cảm xúc: khi mộc mạc với ghita, acoustic, khi ngẫu hứng với ghita điện, saxophone, khi lại nồng nàn với phong cách nhac jazz. Dù album sử dùng nhiều nhạc cụ điện tử nhưng rất nhịp nhàng, không phô, giúp thăng hoa giọng hát của ca sĩ.

5 năm để hoàn thành “Cánh cung 3, Chuyện của mặt trời – chuyện của chúng ta”, Đỗ Bảo và Hà Trần mang đến cho người yêu nhạc một sản phẩm chất lượng, đáng nghe. Đây cũng là album khép lại dự án âm nhạc “Cánh cung” sau 10 năm đến với công chúng.

    ĐĂNG HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết