01/10/2016 - 09:34

“Chú gấu Paddington”- Ấm áp tình gia đình

"Chú gấu Paddington"- truyện thiếu nhi nổi tiếng hơn nửa thế kỷ được hãng Studio Canal của Anh chuyển thể thành phim điện ảnh. Khi phát hành tại Anh, phim gây sốt phòng vé và đánh bại các phim "bom tấn" của Mỹ. "Chú gấu Paddington" được khán giả đón nhận nồng nhiệt vì câu chuyện hài hước, dễ thương và ấm áp tình gia đình.

Khán giả màn ảnh nhỏ có thể đón xem phim lúc 17 giờ 30 Chủ nhật, ngày 2-10-2016 trên kênh HBO.

Gấu Paddington và các nhân vật trong phim. 

Một nhà thám hiểm người Anh khi đến khu rừng ở Peru đã trở thành bạn với hai vợ chồng loài gấu. Ông tặng nhiều đồ kỷ niệm và hứa khi nào vợ chồng gấu đến Luân Đôn, sẽ được mọi người chào đón nhiệt tình. 14 năm sau, một cơn bão lớn đã tàn phá khu rừng và làm gấu chồng qua đời. Gấu vợ quá già để có thể đến Luân Đôn nên gửi gắm ước mơ ấy cho cháu của mình, hy vọng gấu con tìm nhà thám hiểm khi xưa để có cuộc sống tốt hơn. Nghe lời dặn dò của thím, gấu cháu đã vượt qua đại dương bằng cách trốn trên một con tàu lớn đi đến thành phố sương mù. Trong lúc cô đơn, lạc lõng tại nhà ga Paddington, chú được gia đình nhà Brown tốt bụng đưa về nhà họ ở tạm và đặt tên là Paddington. Do chưa quen với cuộc sống mới, những hành động và cư xử kỳ lạ của Paddington đã gây cho nhà Brown và những người xung quanh nhiều phiền toái và những tình huống trớ trêu. Điều đó càng khiến ông Brown khó chịu, quyết tâm đưa Paddington giao cho chính quyền nhưng bị vợ con phản đối. Vì không muốn gia đình họ lục đục vì mình, Paddington một mình đi tìm nhà thám hiểm. Chẳng may, chú lọt vào tay của Millicent, người phụ nữ đam mê nhồi bông các loại động vật quí hiếm. Hay tin, gia đình nhà Brown tìm cách giải cứu Paddington…

Cốt truyện phim đơn giản nhưng hấp dẫn nhờ sự hài hước, đáng yêu của các nhân vật, "Chú gấu Paddington" nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả, nhất là các em thiếu nhi. Cuộc phiêu lưu của chú gấu nhỏ dẫn dắt người xem đi từ rừng già Peru đến thành phố Luân Đôn cổ kính, sang trọng; khám phá sự khác biệt trong lối sống, cách cư xử của loài vật với con người. Hành trình tìm một mái ấm gia đình cho chú gấu nhỏ được thể hiện sinh động và thuyết phục. Paddington là một chú gấu rất lịch thiệp nhưng cũng rất phiền phức. Chú biết ngả nón cúi chào mọi người, biết cám ơn và xin lỗi lúc cần thiết, nói năng chừng mực và cũng biết nghĩ cho người khác. Nhưng với cách suy nghĩ đơn giản của loài vật cùng sự bỡ ngỡ trong quá trình hòa nhập với nếp sống của con người, chú gây ra không ít phiền phức cho gia đình ân nhân. Paddington cũng rất kiên trì, nhẫn nại. Dù gặp không ít khó khăn nhưng chú vẫn quyết tâm tìm cho được nhà thám hiểm. Khi bị bắt cóc, chú dũng cảm chiến đấu, dùng trí thông minh để thoát khỏi nguy hiểm. Những điều đó đã kiến Paddington chinh phục được khán giả trẻ em và cả người lớn.

Các thành viên trong gia đình Brown lại càng dễ thương, thú vị. Đó là ông bố Brown nghiêm nghị, thận trọng, luôn sợ gia đình gặp rủi ro, nguy hiểm. Ông luôn muốn tống khứ chú gấu phiền toái ra khỏi nhà nhưng khi Paddington gặp chuyện chẳng lành, ông là người xông pha, nhiệt tình giải cứu. Bà Brown là một nhà văn, có trí tưởng tượng vô biên, hơi lập dị nhưng sống rất tình cảm; cậu con trai Jonathan ham sáng tạo, thích khám phá; còn cô chị Judy thì có biệt tài trong việc học tiếng động vật… Sự gắn kết của các thành viên trong gia đình và tình cảm của họ dành cho chú gấu nhỏ càng khiến câu chuyện thêm ấm áp.

Ngoài nội dung hay, kỹ xảo tốt với tạo hình đáng yêu của chú gấu Paddington, phim còn ghi điểm với phần âm nhạc phong phú qua phần biểu diễn của những nghệ sĩ đường phố.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết