05/02/2018 - 22:07

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ:

Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã hoàn thành nhiệm vụ, vai trò được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao 

(CT)- Sáng 5-2-2018, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (TNB) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và 15 năm hoạt động của Ban Chỉ đạo TNB. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo TNB; đồng chí Sơn Minh Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng (UVTƯĐ), Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo TNB; đồng chí Trần Quốc Trung, UVTƯĐ, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; các đồng chí UVTƯĐ là thành viên Ban Chỉ đạo TNB; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Ban Chỉ đạo TNB… đến dự hội nghị.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đồng chí Sơn Minh Thắng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đồng chí Sơn Minh Thắng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, đánh giá: Trong 15 năm hoạt động, Ban Chỉ đạo TNB đã thực hiện hoàn thành nhiệm vụ, vai trò được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao. Trong đó, đã phối hợp với các bộ, ban, ngành Trung ương và các cấp ủy, chính quyền các địa phương trong vùng ĐBSCL thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu nền nông nghiệp, ứng phó với biến đổi khí hậu của vùng. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Ban Chỉ đạo TNB thành lập ra là do yêu cầu nhiệm vụ và nay do yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Trung ương quyết định kết thúc hoạt động của Ban. Việc kết thúc hoạt động của Ban Chỉ đạo TNB không có nghĩa kết thúc các nhiệm vụ của Ban đang thực hiện, mà các nhiệm vụ này sẽ do các bộ, ban, ngành Trung ương phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương trong vùng ĐBSCL tiếp tục thực hiện.

Phó Thủ tướng yêu cầu thời gian tới, các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương trong vùng tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn, quan hệ hợp tác với nước láng giềng, công tác liên kết vùng, tái cơ cấu nền nông nghiệp, công tác dân tộc và tôn giáo; đặc biệt là triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả Nghị quyết của Chính phủ về Phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu. Phó Thủ tướng mong muốn cán bộ, công chức Ban Chỉ đạo TNB khi được chuyển công tác đến cơ quan, đơn vị mới cần phát huy năng lực, trách nhiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, Phó Thủ tướng chúc các đại biểu cùng gia đình đón Tết đầm ấm, vui tươi, năm mới thắng lợi mới.

Tại hội nghị, 2 đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Chỉ đạo TNB được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì, hạng Ba; 1 đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Chỉ đạo TNB được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; đồng chí Trần Minh Thống, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo TNB được trao Quyết định nghỉ hưu; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác được Ban Chỉ đạo TNB tặng Bằng khen.

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết