Cần tầm soát Thalassemia trước khi kết hôn

(CTO) - Việt Nam hiện có hơn 10 triệu người mang gen bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia; trên 20.000 người bệnh đang cần được điều trị.

  • Giải tỏa stress với thiền âm thanh 

    Giải tỏa stress với thiền âm thanh

    Với âm thanh vọng từ những bát chuông, chậu đá, chiêng hay cồng Tây Tạng..., thiền âm thanh đang được áp dụng rộng rãi như giải pháp giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm.

  • Cuộc “cách mạng” trong xạ trị ung thư 

    Cuộc “cách mạng” trong xạ trị ung thư

    Xạ trị là một trong những phương pháp chủ lực điều trị ung thư, nhưng nhiều tác dụng phụ xạ trị thường khiến người bệnh lo ngại và giảm chất lượng sống.

  • Nhẫn nại dạy trẻ chậm nói 

    Nhẫn nại dạy trẻ chậm nói

    Phòng âm ngữ trị liệu, thuộc Khoa Thính học - âm ngữ - trị liệu, Bệnh viện (BV) Tai Mũi Họng TP Cần Thơ (ở đường Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) tiếp nhận cải thiện tình trạng cho những trẻ chậm nói do nghe kém và nhiều nguyên nhân khác.

  • Thoát “nỗi lo kép” trước khi lên bàn mổ tim 

    Thoát “nỗi lo kép” trước khi lên bàn mổ tim

    Đắt đỏ và luôn có nguy cơ phát sinh chi phí trong suốt quá trình điều trị khiến các loại phẫu thuật tim mạch thường được ví là “cỗ máy đốt tiền” của người bệnh. Cũng chính vì lý do này mà nhiều bệnh nhân đã ngần ngại trì hoãn điều trị, dẫn đến chất lượng cuộc sống bị suy giảm. Giải pháp nào cho vấn đề này?

  • Trẻ em dưới 5 tuổi chỉ nên uống sữa, nước và nước trái cây nguyên chất 

    Trẻ em dưới 5 tuổi chỉ nên uống sữa, nước và nước trái cây nguyên chất

    Các tổ chức y tế và dinh dưỡng hàng đầu khuyến cáo trẻ em dưới 5 tuổi chỉ nên uống sữa mẹ, sữa bột, nước, sữa tươi và nước trái cây 100%.

  • Ngủ trưa để tim khỏe mạnh 

    Ngủ trưa để tim khỏe mạnh

    Trong nghiên cứu kéo dài 5 năm, nhóm chuyên gia tại Bệnh viện Đại học Lausanne đã theo dõi và phân tích dữ liệu sức khỏe của 3.262 người trong độ tuổi 35-75. Kết quả cho thấy những người ngủ trưa 1-2 lần/tuần (từ 5 đến 60 phút/lần) có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim

  • Hướng dẫn học sinh kỹ năng sơ cấp cứu 

    Hướng dẫn học sinh kỹ năng sơ cấp cứu

    Hằng năm, nước ta có số lượng lớn trẻ em gặp các sự cố tai nạn thương tích trong sinh hoạt. Chính vì thế, Câu lạc bộ sơ cấp cứu Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ tổ chức chương trình hướng dẫn sơ cấp cứu ban đầu cho học sinh các trường học trên địa bàn huyện Thới Lai, TP Cần Thơ.

  • Làm gì để đẩy lùi stress? 

    Làm gì để đẩy lùi stress?

    Hầu hết chúng ta đều bị căng thẳng tinh thần (stress), xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân gồm công việc, tài chính, chuyện gia đình, các mối quan hệ xã hội, so sánh bản thân với người khác, thậm chí là việc sử dụng công nghệ và mạng xã hội...

  • Để làn da khỏe mạnh, cần bổ sung những gì? 

    Để làn da khỏe mạnh, cần bổ sung những gì?

    Theo Mandi Nyambi, một chuyên gia làm đẹp người Mỹ am tường lĩnh vực sinh học tế bào gốc và dinh dưỡng, ngoài tránh tiêu thụ đường, sử dụng chất béo lành mạnh và uống nhiều nước, việc hiểu rõ thực phẩm mình dùng và tác dụng của chúng có thể giúp bạn sở hữu làn da khỏe đẹp

  • Cách thức giúp người già giảm nguy cơ mất trí nhớ 

    Cách thức giúp người già giảm nguy cơ mất trí nhớ

    Những người trong độ tuổi 50-60 tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có các cuộc gặp gỡ, trò chuyện với bạn bè mỗi ngày (ảnh) sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ sau này.

  • Đưa vào hoạt động Trung tâm xạ phẫu hiện đại đầu tiên vùng ĐBSCL 

    Đưa vào hoạt động Trung tâm xạ phẫu hiện đại đầu tiên vùng ĐBSCL

    Ngày 17-7, Trung tâm xạ phẫu bằng dao gamma quay (Gamma Knife Radiosurgery Center) của Bệnh viện (BV) Trường ĐH Y Dược Cần Thơ khai trương, chính thức hoạt động. Từ nay, người mắc các bệnh lý sọ não và thần kinh, như u não, dị dạng mạch máu não, đến Trung tâm, được điều trị bằng phương pháp mới không cần phẫu thuật, có thể xuất viện sau 24 giờ. Kỹ thuật này được BHYT thanh toán chi phí theo quy định.

  • Bộ công cụ giúp cải thiện 50% các biến chứng xấu do tiền sản giật gây ra 

    Bộ công cụ giúp cải thiện 50% các biến chứng xấu do tiền sản giật gây ra

    (CTO) - Ngày 12-7-2019, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu tổ chức lớp tập huấn chuyên môn về “Bộ công cụ đáp ứng tiền sản giật” cho các bác sĩ, nữ hộ sinh, điều dưỡng… khu vực ĐBSCL.