18/11/2020 - 08:07

Vén màn bí mật “Hồ sơ cá sấu” 

Sau thành công của các phim chính luận, điều tra: “Người phán xử”, “Sinh tử”… đạo diễn - NSƯT Mai Hiền vừa trở lại với “Hồ sơ cá sấu”. Nội dung phim không chỉ là những cuộc điều tra hình sự kịch tính mà còn lồng ghép thông điệp về tình thân, tình bạn. Phim dài 30 tập, phát sóng lúc 21h40, thứ năm và thứ sáu hằng tuần trên kênh VTV3.

Hải (Mạnh Trường) và gia đình trong phim.

Cuộc hôn nhân 10 năm của Hải (Mạnh Trường) và Nguyệt (Kiều Anh) đã “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” từ lâu. Hải là kỹ sư xây dựng, nóng nảy, bảo thủ và ghen tuông; còn Nguyệt là kiểu phụ nữ truyền thống, sống nguyên tắc và chung thủy. Nguyệt làm việc trong ngành truyền thông, luôn phải tiếp xúc với nhiều người, nên Hải lúc nào cũng ghen tuông và kiểm soát cuộc sống cá nhân của cô.

Hai vợ chồng luôn mâu thuẫn, nên khi Nguyệt mất tích, Hải bị nghi ngờ hãm hại vợ để chiếm đoạt tài sản. Cùng lúc này, Khánh - cấp trên của Nguyệt cũng bị sát hại. Trong quá trình tìm cách minh oan cho bản thân, Hải dần phát hiện nguyên nhân vợ anh bị bắt cóc. Ðó là tập hồ sơ cá sấu - nơi cất giữ những bí mật làm ăn của một nhóm lợi ích, được lưu trữ trong 3 chiếc thẻ nhớ, mà Nguyệt giữ một trong các thẻ nhớ đó. Ðể đưa vợ trở về và giữ an toàn cho gia đình, Hải quyết định tìm đến Cường - một cựu trưởng phòng cảnh sát điều tra về ma túy. Cả hai cùng nhau lần tìm manh mối và đối mặt với nhiều nguy hiểm...

“Hồ sơ cá sấu” là phim hình sự tâm lý khắc họa những bí mật trong thế giới ngầm, đan xen cùng những mối quan hệ phức tạp trong gia đình, vợ chồng, bè bạn, nhất là góc khuất của nhiều nhân vật. Gần như tất cả những nhân vật đều có một “mặt nạ” trong cuộc sống. Từ Nguyệt cho đến Thu - em gái Nguyệt, Lan - đồng nghiệp của Nguyệt, Quyết, Trung, Tuấn... đều có những bí mật ẩn giấu đằng sau cuộc sống thường ngày của họ. Trong vỏ bọc, mọi người đều có cuộc sống tốt đẹp, nhưng sau đó là bao nhiêu đen tối. Sức hấp dẫn của phim chính là từng bước bóc trần những tấm mặt nạ đó qua hành trình truy tìm manh mối của Hải và Cường.

Các nhân vật trong phim được xây dựng không hoàn toàn lương thiện, mà đan xen giữa chính diện và phản diện. Chẳng hạn như Thu, phía sau vẻ trong sáng, ngây thơ lại rất ích kỷ khi nhẫn tâm đẩy chị mình vào nguy hiểm. Tuấn - một kẻ có vỏ bọc hiền lành, thích giúp đỡ người khác, nhưng thực chất lại tàn ác bất chấp thủ đoạn. Trung nhìn có vẻ chính trực, nhưng lại sống vì lợi ích. Chuyện phim kịch tính với những nút thắt mở hợp lý và khi ở lằn ranh sinh tử thì bản chất con người mới bộc lộ rõ nhất.

Phim có dàn diễn viên quen thuộc: Mạnh Trường, Kiều Anh, Hoàng Hải, Huyền Lizzie… diễn xuất đầy bản lĩnh. Trong đó, Mạnh Trường thể hiện rõ cá tính với nhân vật Hải, một người nóng nảy, ghen tuông mù quáng đã dần thay đổi sau nhiều biến cố.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết