08/07/2020 - 06:01

Úc nới lỏng điều kiện cấp thị thực sau tốt nghiệp cho sinh viên quốc tế

Điều kiện cấp thị thực việc làm cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp của Úc sẽ được nới lỏng để phù hợp với tình hình thực tế do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, chính sách nhập cư của Úc cho phép sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp có thể đăng ký ở lại quốc gia này theo một loại thị thực việc làm trong thời hạn từ 18 tháng đến 4 năm. Tuy nhiên, một trong những điều kiện để được cấp thị thực này là sinh viên phải có ít nhất 24 tháng sống và học tập tại Úc.

Từ đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 bùng phát đã khiến một số lượng lớn sinh viên quốc tế phải rời khỏi nước này và chuyển sang chế độ học trực tuyến từ xa. Thời gian lưu trú bị thu hẹp, cùng với việc Úc đóng cửa biên giới sẽ khiến nhiều sinh viên quốc tế đối diện với nguy cơ không đủ tiêu chuẩn để đăng ký ở lại theo diện thị thực việc làm sau tốt nghiệp.

Để tạo điều kiện cho nhóm các đối tượng này, Chính phủ Úc dự kiến sẽ nới lỏng các yêu cầu bắt buộc  cho phép sinh viên quốc tế được đăng ký dạng thị thực việc làm sau tốt nghiệp, bất kể đã học tập trên đất Úc hay theo học trực tuyến tại nước ngoài.

Đây được xem là một nỗ lực của Canberra nhằm tăng cường khả năng giữ chân sinh viên quốc tế, đặc biệt là hướng tới các đối tượng sinh viên châu Á, hiện đang có rất nhiều lựa chọn điểm đến du học ngoài Úc, như Mỹ, Anh và Canada.

DIỆU LINH

Chia sẻ bài viết