12/11/2012 - 13:50

Album “Nếu một ngày…”

Tuấn Hiệp thử sức với bolero

Ảnh: dihavina

Sau hai album hát tình khúc xưa được nhiều người yêu thích, ca sĩ Tuấn Hiệp chọn dòng nhạc bolero cho album "Nếu một ngày…" do Dihavina mới phát hành. Những giai điệu nhẹ nhàng, dễ cảm của 10 ca khúc trong album cho thấy sức quyến rũ của một dòng nhạc chưa xa.

10 ca khúc trong album là: "Xin làm người cô đơn", "Lời đắng cho cuộc tình", "Những bước chân âm thầm", "Nghẹn ngào", "Nếu một ngày", "Hoa học trò", "Sang ngang", "Thôi", "Tình đầu tình cuối", "Bài cuối cho người tình" đều theo phong cách nhạc bolero đã được người yêu nhạc đón nhận một cách thích thú.

Ca sĩ Tuấn Hiệp được nhiều người yêu thích qua những bản tình ca xưa của Nguyễn Ánh 9, Trường Sa, Ngô Thụy Miên... Xuất thân từ Nhạc viện Quốc gia, Tuấn Hiệp sở hữu một chất giọng trầm ấm, vút cao và cách xử lý nhạc khá chuẩn cộng thêm lối hát chân phương, giản dị. Hai album "Bơ vơ" và "Tuấn Hiệp hát nhạc Đoàn Chuẩn – Từ Linh" của anh khá thành công, được giới chuyên môn đánh giá cao. Album "Nếu một ngày…" này có thể coi là một thành công với dòng nhạc bolero của chàng ca sĩ gốc Hà Nội.

Dường như 10 bài hát trong album là 10 nỗi buồn không tên, mang đến cho người nghe cảm giác man mác. Từ tâm trạng một chàng trai si tình bước từng bước trống trải trên đường vắng khi người yêu lỡ hẹn: "Từng bước từng bước thầm. Khi người yêu không đến. Tuổi xuân buồn lặng căm. Đi trong chiều mưa hoang. Đời biết ai thương mình…" ("Những bước chân âm thầm"); đến người yêu đi lấy chồng, hẳn người ở lại sẽ mang nỗi buồn da diết nhưng chàng trai ấy vẫn dành cho người tình bao lời an ủi, sẻ chia: "Thôi nín đi em lệ đẫm vai rồi, buồn thương nhớ ơi. Em hỡi đôi mình mộng nay đã tan, tình đã dở dang. Em khóc những chiều, anh xót xa nhiều, thương cho tình yêu. Nỗi buồn chua cay khi lòng đổi thay thôi hết sum vầy…" ("Sang ngang").

Nhắc đến bolero, nhiều người nghĩ đến những giai điệu bi thương, mướt mát nhưng Tuấn Hiệp hát nhẹ nhàng, không cường điệu và đầy cảm xúc. Nhạc bolero của Y Vân, Khánh Băng, Châu Kỳ… đã gắn với nhiều giọng ca nổi tiếng và khán thính giả - đặc biệt là người lớn tuổi khá hài lòng với giọng hát Tuấn Hiệp.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết