21/04/2013 - 21:45

Trọng Bắc: “ Dấu mưa”… đầu mùa

Gần 10 năm đi hát, không "ồn ào", sôi nổi nhưng Trọng Bắc vẫn tạo được vị trí riêng với những người mê tình ca. Album đầu tay "Dấu mưa" vừa phát hành gồm 8 tình khúc một lần nữa khẳng định giọng hát truyền cảm của chàng ca sĩ đến từ cao nguyên.

  Ảnh: danviet.vn 

Khoảng năm 2004, Trọng Bắc rời Đà Lạt về TP Chí Minh. Không lâu sau, Trọng Bắc được các nhạc sĩ tên tuổi như: Nguyễn Ánh 9, Lê Quang, Đức Trí… khen ngợi vì giọng hát nam trầm đầy nội lực thuộc loại "hiếm" trong làng nhạc Việt. Tuy nhiên, do ngoại hình không nổi bật cũng như khả năng tài chính hạn chế nên Trọng Bắc chỉ gắn bó với sân khấu nhỏ của các phòng trà: WE, CK, Đồng Dao, Tiếng Tơ Đồng… suốt nhiều năm qua.

8 ca khúc trong album là những bản tình ca được nhiều người yêu thích như: "Như chiếc que diêm" (Từ Công Phụng), "Còn ta với nồng nàn" (Quốc Bảo), "Nỗi buồn còn lại", "Xin đừng quay lại" (Diệu Hương), "Có dấu vết nào", "Cơn mưa qua thành phố" (Hà Quang Minh), "Trong mắt em", "Ước muốn phai tàn" (Dũng Đà Lạt) đã được Trọng Bắc trình bày theo phong cách sở trường của anh: ưu tư, lắng đọng.

Album "Dấu mưa" mang đầy chất lãng mạn: "Có lẽ thế, tình yêu đôi khi lặng im như giây phút này. Có lẽ thế, mà em đâu hay để cơn mưa chia đôi lòng…" ("Cơn mưa qua thành phố"). Dù cuộc tình có kết thúc không trọn vẹn như mong đợi nhưng đôi lứa vẫn giữ cho nhau những kỷ niệm đẹp: "Này em ngoan ơi lắng nghe này. Cây xanh lên tiếng đây. Gió đã nói với lá non rằng mắt em trong ngần. Em ngoan ơi hãy ra nhìn trời đất ngập trong nắng vàng. Ngồi lại đây ngắm những hân hoan bên đời... Còn ta với nồng nàn…" ("Còn ta với nồng nàn").

Với người yêu nhạc, cách trình diễn tự nhiên, giàu cảm xúc như lời tâm sự, thổ lộ của Trọng Bắc, tạo sự đồng cảm cho người nghe. Anh có thể lên những nốt cao hoặc xuống những quãng thấp rất mượt. Album khẳng định độ "chín" trong cách cảm nhận và thể hiện dòng âm nhạc trữ tình của một giọng hát có bề dày trên sân khấu.

Trọng Bắc tâm sự rằng, anh làm album này với ý định để lại chút kỷ niệm 10 năm đi hát. Nhưng người yêu nhạc hài lòng với cách làm nghệ thuật "chậm mà chắc" của chàng ca sĩ đến từ thành phố ngàn hoa.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết