10/03/2023 - 23:16

Triều Tiên tiến hành tập trận tấn công hỏa lực

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 9-3, nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã thị sát cuộc tập trận tấn công hỏa lực của đơn vị pháo binh Hwasong chịu trách nhiệm tác chiến tại mặt trận phía Tây của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA).

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã chỉ đạo thực địa và theo dõi cuộc tập trận trên. Cuộc tập trận được tiến hành nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng tác chiến của đơn vị. Trong khuôn khổ cuộc tập trận, đơn vị tấn công hỏa lực đã thực hiện các hoạt động huấn luyện nhằm hoàn thiện kỹ năng tiến hành các nhiệm vụ tấn công trong bối cảnh xảy ra chiến tranh và ngăn chặn hành động của đối phương. Các lực lượng đã bắn một loạt đạn về phía mục tiêu giả định ở trên biển.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un yêu cầu quân đội nước này duy trì và rèn luyện thường xuyên sức mạnh để sẵn sàng ứng phó và ngăn chặn nguy cơ xảy ra đụng độ quân sự trên Bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên tiến hành cuộc tập trận trên trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang chuẩn bị tiến hành cuộc tập trận Lá chắn Tự do (Freedom Shield) từ ngày 13-23/3. Cuộc tập trận sẽ được tiến hành song song với cuộc diễn tập quy mô lớn mang tên Lá chắn Chiến binh (Warrior Shield). Tháng trước, Bình Nhưỡng cảnh báo Seoul và Washington sẽ đối mặt với sự đáp trả mạnh “chưa từng thấy” nếu tiến hành các kế hoạch tập trận chung trong năm nay. Ngày 9-3, Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển Hoàng Hải.

TRẦN QUYÊN (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết