26/01/2022 - 15:05

Triển lãm trực tuyến tranh gạo nghệ thuật với chủ đề “Bản sắc” 

(CTO) - Theo anh Khưu Tấn Bửu, một thanh niên khởi nghiệp với mô hình “Tranh gạo Tấn Bửu” (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), 18 giờ 30 phút, ngày 26-1-2022, triển lãm trực tuyến tranh gạo nghệ thuật với chủ đề “Bản sắc” chính thức khai mạc trên kênh youtube “Tấn Bửu Officical”.

Triển lãm bao gồm 20 bức tranh được chế tác từ những hạt gạo, qua bàn tay điêu luyện của các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường Cái Khế.

Các bức tranh gồm nhiều khổ, như: 30x30cm, 30x40cm, 40x60cm, tái hiện những cảnh đẹp quê hương, phong tục tập quán ngày Tết của dân tộc, nét đẹp thư pháp Việt. Nhiều tác phẩm truyền tải thông điệp về sự hiếu kính của con cháu với ông bà, cha mẹ, cùng những câu chúc Tết ý nghĩa, như một món quà trong dịp xuân Nhâm Dần 2022.

Anh Tấn Bửu cho biết: “Triển lãm được tổ chức trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời tuyên truyền, đẩy mạnh phát triển kinh tế số - một trong những nội dung của đợt thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động”.

Để hoàn thành 20 tác phẩm, các đoàn viên, thanh niên đã chuẩn bị từ công tác phác thảo, đính kết gạo và xử lý hậu kỳ trong 30 ngày làm việc. Sau đây là một số hình ảnh các tác phẩm trong triển lãm.

Một tác phẩm ca ngợi công ơn đấng sinh thành.

Hình ảnh con hổ được khai thác nhiều trong các tác phẩm. 

Những câu chúc ngày Tết...

Tranh tĩnh vật.

QUỐC THÁI (thực hiện)

Chia sẻ bài viết