23/11/2008 - 08:25

Trên 1.000 lượt người được chăm sóc sức khỏe và tư vấn miễn phí về bệnh lý tim mạch- tiểu đường

* 260 cán bộ y tế tham dự Hội thảo chuyên đề “Tiêu chuẩn vàng” trong dinh dưỡng nhũ nhi

(CT)- Trên 1.000 lượt người cao tuổi đã tham dự Diễn đàn sức khỏe tim mạch - tiểu đường - dinh dưỡng và được cán bộ y tế chăm sóc sức khỏe miễn phí, như: đo huyết áp, kiểm tra đường huyết, tư vấn bệnh lý, dinh dưỡng vào ngày 22-11-2008. Diễn đàn này do Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe TP Cần Thơ tổ chức, với sự tài trợ của Công ty Abbott Việt Nam.

Người cao tuổi được đo huyết áp miễn phí tại buổi Diễn đàn sức khỏe tim mạch - tiểu đường - dinh dưỡng vào ngày 22-11. 

Theo số liệu thống kê của Trung tâm chẩn đoán Y khoa TP Cần Thơ, 10 tháng đầu năm 2008, trong tổng số 116.000 lượt người đến khám đã phát hiện 7.500 bệnh nhân đái tháo đường. Tại diễn đàn, các đại biểu đã được nghe PGS TS Nguyễn Hoài Nam, Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Tổng thư ký Hội phẫu thuật Lồng ngực - Tim mạch TP Hồ Chí Minh trình bày về một số vấn đề bệnh lý tim mạch -tiểu đường- dinh dưỡng ở người cao tuổi; nguyên nhân gây nên bệnh đái tháo đường... Đồng thời, PGS TS Nguyễn Hoài Nam cũng đã giải đáp các thắc mắc liên quan đến bệnh tiểu đường, chế độ ăn uống và tập thể dục thể thao hợp lý để bảo vệ sức khỏe.

* Cùng ngày, 260 cán bộ y tế ở TP Cần Thơ và một số tỉnh ĐBSCL đã tham dự Hội thảo chuyên đề “Tiêu chuẩn vàng” trong dinh dưỡng nhũ nhi. Hội thảo do Hội Nhi khoa Việt Nam phối hợp với Công ty Meadjonhson Việt Nam tổ chức.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đã trình bày một số thông tin khoa học liên quan đến tiêu chuẩn vàng của sữa mẹ đối với sự phát triển toàn diện của đứa trẻ, từ thể chất, miễn dịch đến thị lực, trí não... Dịp này, các chuyên gia đã giải đáp thắc mắc cho các cán bộ y tế về những vấn đề về chế độ dinh dưỡng liên quan đến sức khỏe của mẹ và bé.

Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết