28/04/2013 - 20:49

Album “Nổi lửa lên em”

Trang Nhung cất cao những khúc hát tháng Tư

Ảnh: vnexpress.net

10 ca khúc có giai điệu hào hùng, phản ánh một thời “gian lao mà anh dũng” của dân tộc được ca sĩ Trang Nhung chuyển tải trọn vẹn trong album nhạc cách mạng “Nổi lửa lên em”. Album do Viết Tân studio sản xuất và phát hành.

Những bài hát như kể lại câu chuyện về một anh lính ra trận khi tuổi đời xuân xanh, và từ đó mãi mãi không về: “Có người lính, mùa xuân ấy ra đi từ đó không về. Dòng tên anh khắc vào đá núi. Mây ngàn hóa bóng cây che. Chiều biên cương trắng trời sương núi. Mẹ già mỏi mắt nhìn theo…” (“Màu hoa đỏ”); hay tự tình của những người yêu nhau sẵn sàng gác hạnh phúc riêng của mình với niềm tin lạc quan: “Khi tạm biệt mùa xuân, anh lính về biên giới. Cô gái vào ca ba. Họ tạm xa, từng ngày qua càng thiết tha thầm nhớ. Họ vững tin rồi mùa xuân cũng quay về…” (“Mùa xuân bên cửa sổ”).

10 ca khúc trong album rất quen thuộc và được nhiều thế hệ người yêu nhạc mến mộ như: “Nổi lửa lên em”  (nhạc Huy Du, thơ Giang Lam), “Màu hoa đỏ” (nhạc Thuận Yến, thơ Nguyễn Đức Mậu), “Cô gái Sài Gòn đi tải đạn” (Lư Nhất Vũ), “Điệp khúc tình yêu” (Trần Tiến), “Xuân chiến khu”, “Mùa xuân bên cửa sổ” (Xuân Hồng), “Bài ca không quên” (Phạm Minh Tuấn), “Tiếng đàn Ta lư” (Huy Thục), “Trái tim người chiến sĩ” (Trần Viết Được), “Lời ru trên nương” (nhạc Trần Hoàn, thơ Nguyễn Khoa Điềm) đã được hòa âm, phối khí lại với màu sắc trẻ trung, mới lạ nhưng vẫn giữ trọn vẹn cái hồn của nhạc đỏ nên làm hài lòng người nghe.

15 năm đi hát, ca sĩ Trang Nhung từng tạo dấu ấn với người yêu nhạc qua các album hát nhạc trữ tình, âm hưởng dân ca như: “Trò chuyện cùng dòng sông”, “Nẻo quê”, “Lúng liếng”, “Mùa thu níu bước em về”… Lần thử sức với dòng nhạc cách mạng này, Trang Nhung đã thành công. Với giọng hát dày, có nội lực, cách xử lý quãng rộng tốt cùng lối trình diễn cảm xúc làm cho các bài hát thêm trải rộng và bay bổng.

 “Nổi lửa lên em” không chỉ đáng nghe vì chất lượng nghệ thuật mà còn vì ý nghĩa thiêng liêng. Nghe những giai điệu hào hùng, tự hào trong những ngày tháng tư lịch sử này, mỗi người như được tiếp thêm tình yêu quê hương, đất nước.

Đăng Huỳnh

 

Chia sẻ bài viết