20/12/2008 - 08:49

Tiếp Đoàn tướng lĩnh, sĩ quan Bộ tư lệnh Lục quân, Quân đội Hoàng gia Campuchia

* Đoàn tùy viên Quân sự nước ngoài thăm một số đơn vị Quân đội nhân dân Việt Nam

Chiều 19-12, tại thành phố Cần Thơ, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, thành phố Cần Thơ đã tiếp Đoàn tướng lĩnh, sĩ quan Bộ tư lệnh Lục quân, Quân đội Hoàng gia Campuchia, do Ngài Thống tướng Meas So Phia, Phó Tổng tư lệnh, Tư lệnh lục quân làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc với các tỉnh, thành phố Tây Nam bộ, dự kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2008).

Tại buổi gặp, ông Sơn Song Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đã thông báo cho Đoàn về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, đời sống của nhân dân trong vùng. Ông Sơn Song Sơn nhấn mạnh, chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam là luôn luôn chăm lo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho các dân tộc thiểu số, trong đó có trên 1 triệu đồng bào Khmer đang sinh sống ở Nam bộ.

Chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn tạo sự bình đẳng giữa các dân tộc trong cộng đồng 54 dân tộc anh em, tạo điều kiện để bà con dân tộc có điều kiện phát huy trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, phát triển kinh tế, giữ gìn và phát triển đặc trưng văn hóa của đồng bào Khmer Nam bộ.

Đến nay, số hộ nghèo trong đồng bào các dân tộc vùng Tây Nam bộ đang giảm dần, con em các dân tộc được học trong các trường ở các chùa, các trường dân tộc nội trú, được học tiếng mẹ đẻ, còn học tiếng phổ thông, tiếng Pali và các ngoại ngữ khác. Phong tục tập quán tốt đẹp của cộng đồng bà con Khmer được phát triển thông qua các lễ hội như Tết Chol Chnam Thơmay, Lễ Đôn ta, Ok-om-bok, cộng đồng bà con dân tộc Khmer sống đoàn kết cùng các dân tộc anh em Kinh, Chăm, Hoa. Ở Nam bộ hiện có trên 500 chùa của đồng bào Khmer, với hơn 9.000 sư sãi đang tu học.

* Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 19 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng nước ta, từ ngày 28-10 đến ngày 20-12, Đoàn tùy viên Quân sự 20 nước tại Việt Nam đã đến tham quan Trường Cao đẳng dạy nghề số 3 (Quân khu 3); nghe Viện Kinh tế Việt Nam giới thiệu về tình hình kinh tế của Việt Nam; tham Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel); giao lưu thể thao tại sân gôn Đồng Mô (Hà Nội).

Chuyến thăm của Đoàn tùy viên Quân sự các nước tại Việt Nam góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố mối quan hệ hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa Quân đội nhân dân Việt Nam với quân đội và lực lượng vũ trang các nước trên thế giới.

Tối 19-12, Bộ Quốc phòng đã tổ chức chiêu đãi trọng thể Đoàn tùy viên Quốc phòng các nước tại Việt Nam.

VƯƠNG THOẠI TRUNG - XUÂN TRƯỜNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết