15/01/2012 - 10:37

Thành Milan dậy lửa

Pha dứt điểm của Sneijder bên phía Inter trong trận gặp AC Milan năm ngoái. Ảnh: Getty

Rạng sáng 16-1, người hâm mộ sẽ có dịp thưởng thức “đại tiệc” bóng đá giữa 2 đội bóng thành Milan là AC Milan và Inter Milan. Trận thư hùng đỉnh cao trên sân San Siro hứa hẹn hấp dẫn khi cả hai 2 CLB đều đang đạt phong độ rất cao.

Từ sau tháng10-2011, AC Milan đã có bước chuyển mạnh mẽ. Với 12 trận bất bại liên tục ở Serie A, thầy trò HLV Allegri đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Tiền đạo Ibrahimovic đã ghi bàn 6 trận liên tiếp gần đây để vươn lên dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Serie A.

Bên cạnh hàng tấn công liên tục khai hỏa với tỷ lệ hơn 2 bàn mỗi trận, hàng phòng ngự đội chủ sân San Siro cũng đang tỏ ra chắc chắn với cặp trung vệ Silva - Mexes đang thi đấu rất ăn ý. Hướng tới trận chiến tại San Siro, AC Milan cũng gặp thuận lợi khi bộ đôi tiền vệ Clarence Seedorf và Ignazio Abate đã hoàn toàn bình phục chấn thương, có thể ra sân. Với đội hình mạnh ở cả 3 tuyến cùng lợi thế sân nhà, AC Milan quyết giành trọn 3 điểm để bảo vệ ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng.

Cũng giống như AC Milan, từ cuối tháng 10 năm 2011, Inter dần hồi sinh. Với 7 chiến thắng trong 8 trận gần đây, đoàn quân của HLV Claudio Ranieri đã trở lại cuộc đua giành ngôi vô địch. Sau 17 vòng đấu, Inter đang có 29 điểm, xếp ở vị trí thứ 5 kém đội đầu bảng AC Milan 8 điểm. Inter đã có những thay đổi quan trọng về mặt chiến thuật. Thay sơ đồ 4-3-3, “gã thợ hàn” - HLV Ranieri thường xuyên chỉ đạo các học trò chơi với sơ đồ 4-4-2, 4-1-4-1 hoặc 4-4-1-1. Hệ thống phòng ngự của Inter gần đây vô cùng chắc chắn. Trong 8 trận gần đây đội bóng áo sọc xanh đen chỉ để thủng lưới 3 bàn. Mới tuần trước, Inter đã thắng “hủy diệt” Parma 5-0. Hiện nay lối chơi của Inter không còn phụ thuộc vào bất kỳ một ngôi sao nào, kể cả nhạc trưởng Sneijder.

Với phong độ cao cùng quyết tâm giành 3 điểm, trận thư hùng thành Milan sẽ là trận đấu nảy lửa.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết