30/05/2009 - 06:46

Tập đoàn CNA- Singapore tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TP Cần Thơ

* VCCI hợp tác với TP Cần Thơ cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

(CT)- Chiều ngày 29-5-2009, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Singapore (Tập đoàn CNA) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TP Cần Thơ. Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Trần Tuấn Anh đã giới thiệu tiềm năng của TP Cần Thơ trong lĩnh vực chế biến nông sản, phát triển công nghiệp, du lịch... Nhân dịp này, Phó Chủ tịch còn giới thiệu với Tập đoàn CNA 4 dự án thành phố đang kêu gọi đầu tư gồm: khu du lịch sinh thái Cồn Ấu (qui mô 77 ha); khu công nghiệp Bắc Ô Môn, khu công nghiệp công nghệ thông tin tập trung, khu bãi hậu cần Logistics Cảng Cái Cui.

Tập đoàn CNA- Singapore hoạt động đầu tư đa lĩnh vực như: xây dựng cảng, cầu, đường, sân bay, cung cấp dịch vụ- tài chính, đầu tư hệ thống xử lý nước thải, hệ thống vận tải công cộng, giáo dục, sản phẩm công nghệ cao, du lịch... và hiện có dự án đang triển khai tại 14 quốc gia trên thế giới. Dịp này, Tập đoàn CNA mong muốn hợp tác và đầu tư tại TP Cần Thơ trên các lĩnh vực: xây dựng hạ tầng sân bay, cảng, du lịch, dịch vụ logistics... Ông Micheal Ong Liang Huat, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn CNA khẳng định, những dự án mà thành phố giới thiệu, CNA sẽ nghiên cứu và chọn 1 đến 2 dự án để đầu tư. Nếu những dự án này hoạt động hiệu quả, CNA sẽ là cầu nối để mời gọi các doanh nghiệp khác của Singapore đến TP Cần Thơ tìm hiểu, đầu tư.

* Hôm qua (29-5-2009), Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Gia Túc.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Gia Túc cho biết, VCCI sẽ tiếp tục hỗ trợ TP Cần Thơ cũng như các tỉnh ĐBSCL trong việc xem xét kiến nghị xóa bỏ những văn bản lạc hậu, không còn phù hợp của Trung ương cũng như địa phương ban hành trước đây làm cản trở, gây khó khăn cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh. VCCI sẽ triển khai các chương trình đào tạo nghề cho khu vực nông thôn để trang bị cho lao động thanh niên có đủ kiến thức lập nghiệp, xuất khẩu lao động ra nước ngoài... Đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, VCCI sẽ giới thiệu về ứng dụng công nghệ thông tin theo hình thức hỗ trợ trực tiếp hoặc tư vấn theo yêu cầu của doanh nghiệp...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Tuấn Anh bày tỏ mong muốn hợp tác chặc chẽ với VCCI để kịp thời cập nhật thông tin liên quan đến hoạt động doanh nghiệp, ứng dụng những tiến bộ khoa học trong quản lý điều hành của doanh nghiệp... Sở Kế hoạch & Đầu tư sẽ tiếp nhận ý kiến phản hồi của các doanh nghiệp, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến chính sách để thông qua VCCI đề xuất các bộ, ngành Trung ương thay đổi phù hợp hơn. Thành phố sẽ phối hợp với VCCI tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp định kỳ hàng năm để doanh nghiệp nêu ra những khó khăn vướng mắc theo đặc thù của địa phương để kiến nghị về trên ban hành những chủ trương chính sách phù hợp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp địa phương phát triển thuận lợi hơn...

GIA BẢO- THẢO TRANG-T.K

 

Chia sẻ bài viết