12/05/2010 - 14:00

Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động

(CT)- Đó là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phối hợp hoạt động giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Sở Lao động - Thương binh & Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Cần Thơ giai đoạn 2010-2013, đã được ký kết tại hội nghị sơ kết công tác phối hợp hoạt động giữa hai bên, giai đoạn 2008-2009, diễn ra ngày 11-5-2010.

Theo đó, thời gian tới, LĐLĐ và Sở LĐ-TB&XH thành phố sẽ tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động (NLĐ); phối hợp giải quyết các vụ tranh chấp lao động tập thể, đình công, lãn công, các vụ tai nạn lao động và những đơn thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến việc thực hiện pháp luật lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp.

Giai đoạn 2008-2009, LĐLĐ và Sở LĐ-TB&XH thành phố đã phối hợp thực hiện tốt việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho NLĐ. Trong đó, đã phối hợp kiểm tra việc thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ tại 35 doanh nghiệp trên địa bàn, qua đó đã đề nghị doanh nghiệp sửa đổi 250 vấn đề có liên quan đến việc ký kết hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, thời gian làm việc, thỏa ước lao động tập thể, xây dựng thang bảng lương... theo hướng có lợi cho NLĐ. Hai bên cũng đã phối hợp giải quyết có hiệu quả 18 vụ đình công trong các doanh nghiệp; đề nghị UBND thành phố giải quyết dứt điểm các chế độ về trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội, tai nạn lao động cho CNLĐ của Công ty Giày Cần Thơ; tham mưu cho UBND thành phố giải quyết dứt điểm việc chi trả chênh lệnh tiền tàu xe cho CNLĐ của Xí nghiệp Chế biến thực phẩm Meko và phối hợp tư vấn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề cho trên 89.000 NLĐ...

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết