29/10/2019 - 07:17

Phim hoạt hình Nhật mở rộng đến Mỹ và toàn cầu 

Mới đây, kênh truyền hình cáp HBO Max đã hợp tác với Studio Ghibli - hãng phim hoạt hình danh tiếng của Nhật Bản, thỏa thuận: HBO Max là đơn vị phát hành trực tuyến độc quyền tại Mỹ toàn bộ thư viện phim của Studio Ghibli.

“Spirited Away”.

Đây được xem là một liên kết chiến lược bởi lần đầu tiên phim hoạt hình của Nhật được chiếu rộng rãi trên dịch vụ trực tuyến phim ảnh. Trong khi đó, HBO Max là dịch vụ mới phát triển của WarnerMedia Entertainment, dự kiến đi vào hoạt động vào mùa xuân năm 2020. HBO Max sẽ chiếu các phim ảnh được các hãng đối tác sản xuất và phân phối độc quyền, trong số đó có các hãng phim nổi tiếng, như: WB. Television Distribution, Sony Pictures, DC Entertainment, Paramount Television…

Kevin Reilly, Giám đốc nội dung của HBO Max và Chủ tịch của TNT, TBS và truTV, cho biết: “Những tác phẩm của Studio Ghibli là những trải nghiệm tốt đẹp, sống động. Những phim đó đều rất thú vị, mê hoặc và nhân văn, chiếm được cảm tình của nhiều người trên thế giới. Chúng tôi lấy làm tự hào khi được giới thiệu theo cách dễ tiếp cận với nhiều người hâm mộ hơn thông qua HBO Max”. Trong khi đó, Koji Hoshino - Chủ tịch của Studio Ghibli, phấn khởi: “Chúng tôi vui mừng hợp tác với HBO Max để mang bộ sưu tập hoàn chỉnh các phim Studio Ghibli đến với khán giả tại Mỹ. Chúng tôi cho rằng HBO Max là ngôi nhà lý tưởng cho sản phẩm Studio Ghibli khi tiếp cận thị trường toàn cầu. Qua HBO Max, mọi người có thể sẽ biết và hiểu hơn về Studio Ghibli khi khám phá tác phẩm của chúng tôi”.

Trước đó vài ngày, GKids - đơn vị phát hành phim của Studio Ghibli ở thị trường Bắc Mỹ, cho biết các phim hoạt hình của Studio Ghibli chỉ được phân phối độc quyền qua đĩa DVD/Blu-ray hoặc chiếu ở rạp phim, chứ họ không phát hành qua các dịch vụ trực tuyến. Do đó, sự hợp tác của HBO Max và Studio Ghibli được xem là một bước ngoặt thật sự với cả hai. HBO Max được cho là dịch vụ trực tuyến cao cấp và mới nhất của WarnerMedia Entertainment khi sở hữu thư viện phim ảnh quốc tế độc đáo và độc quyền từ nhiều đơn vị khác. Trong đó phải kể đến chính là thành viên mới Studio Ghibli.

Là một trong những hãng phim hoạt hình truyền thống nổi tiếng của Nhật, Studio Ghibli được khán giả toàn cầu yêu thích và có tầm ảnh hưởng trong ngành công nghiệp hoạt hình quốc tế. Hãng phim này sở hữu nhiều tác phẩm độc đáo: “Spirited Away” - tượng vàng Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất, 4 đề cử Oscar với “Howl’s Moving Castle”, “The Wind Rises”, “The Tale of The Princess Kaguya”, “When Marnie Was There”. Tất cả những phim này sẽ xuất hiện trên HBO Max, bên cạnh: “Castle in the Sky”, “My Neighbor Totoro”, “From Up On Poppy Hill”, “Kiki’s Delivery Service”, “My Neighbors the Yamadas”, “Ocean Waves”, “Only Yesterday”, “Nausicaä of the Valley of the Wind”, “Pom Poko”, “Ponyo”, “Porco Rosso”, “Princess Mononoke”, “The Secret World of Arrietty”, “Tales From Earthsea”, “Whisper of the Heart”...

BẢO LAM (Theo Nytimes)

Chia sẻ bài viết