18/12/2012 - 21:48

Xem “Mơ hoang”

Phim hay tấu hài?

30 tập phim tình cảm hài "Mơ hoang", do M&T Pictures sản xuất, phát lúc 20 giờ 30 phút từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần trên THVL1. Phim làm mất thời gian của khán giả vì nhiều tình tiết vô lý, khiên cưỡng.

Tạo hình của nhân vật Thế Danh (Huy Khánh) trong phim “không giống ai”.  Nguồn ảnh: dienanh.net 

Nhân vật chính trong phim là Thế Danh (Huy Khánh) bị hãm hại nên mắc bệnh ngớ ngẩn, nói cười không kiểm soát, có suy nghĩ và hành động như trẻ con, để cố tạo ra những tình huống hài. Tuy nhiên, nhiều chi tiết chọc cười khán giả khá gượng gạo. Nhân vật Thế Danh được tạo hình lấm lem, quần áo nhếch nhác, đầu tóc rũ rượi, nói năng không bình thường vậy mà bà chủ nhà trọ khen "đẹp trai", thầm để ý; hay đoạn Thế Danh nói chuyện với chủ nhà trọ với hành động, giọng điệu lả lơi, dù hai người đã ở tuổi 50. Nhân vật Ân Bình (Hồ Bích Trâm) giọng nói lúc nào cũng kéo dài nhõng nhẽo, giả vờ "hồn nhiên" để gây cười nhưng chẳng giống người bình thường. Chẳng hạn cô ta thò đầu vào phòng Tổng giám đốc la oai oái: "Ông ơiiii!" rồi lật đật chạy vào năn nỉ ỷ ôi, dù cô chỉ mới đi làm ngày đầu và chỉ gặp ông Gia Hưng- Tổng giám đốc công ty Vạn Thành mới có 2-3 lần.

Cốt truyện phim với mô típ quá cũ theo kiểu ân oán tình thù từ thế hệ trước đến thế hệ sau, nhưng làm khán giả phát chán khi nghe mãi những câu tranh cãi vô thưởng vô phạt, nhạt nhẽo lặp đi lặp lại. Nhiều chi tiết trong phim gượng ép, vô lý và thiếu thực tế. Như chi tiết Ân Bình từ quê lên thành phố tìm việc, nhà nghèo nhưng toàn diện những bộ đầm thời trang mắc tiền, ở nhà trọ có đầy đủ tiện nghi: ti vi, ghế salon. Xin việc làm ở công ty Vạn Thành và không được tuyển dụng; nhưng sau đó chỉ buột miệng nói câu "Thánh địa thương trường" thì Ân Bình được tuyển làm trợ lý Tổng giám đốc (?). Hay cha của Ân Bình là Thế Danh từ quê lên Sài Gòn thăm con gái, cô đưa đi mua sắm tại khu thương mại cao cấp, ông chạy lung tung, sờ soạng, lục tung đồ đạc ở các cửa hàng mà không có nhân viên nào phản ứng...

"Mơ hoang" có nhiều tuyến nhân vật từ già đến trẻ, thuộc ba thế hệ khác nhau nhưng tạo hình không phù hợp khiến khán giả rất khó chịu. Nhân vật bà Vạn Lợi (Hoàng Trinh) nếu không nghe cách xưng hô, không thấy đầu tóc bạc của bà, không ai nghĩ bà ở độ tuổi gần 70 vì mặt mũi...trẻ măng, sành điệu trong cách ăn mặc; hai diễn viên Duy Nhân, Huy Khánh có tuổi đời ngoài 30 lại vào vai những người hơn 50 tuổi: mang trên đầu bộ tóc muối tiêu còn gắn thêm bộ râu, nhưng cả hai vẫn diễn không đúng phong cách người đứng tuổi.

Rõ ràng phim cẩu thả từ kịch bản nên xa rời thực tế, diễn xuất thiếu đậm đà của diễn viên. Phim còn đan xen quảng cáo khá thô bạo: hình ảnh hai chai tương ớt, nước tương của một nhãn hiệu thực phẩm hay tên sản phẩm chăn, nệm luôn xuất hiện trực diện, cận cảnh. Dù khán giả có ưu ái phim Việt Nam nhưng cũng không thể không bức xúc, khó chịu với "Mơ hoang".

Ái Lam

Chia sẻ bài viết