07/12/2012 - 21:06

The Mechanic”

Phim đạt doanh thu nhờ đạo diễn giỏi, diễn viên nổi tiếng

Jason Statham trong phim "The Mechanic".
Ảnh: boxofficemojo.com

Lại thêm một tác phẩm nữa của ngôi sao hành động được ưa thích Jason Statham. Phim được đạo diễn Simon West làm lại theo bộ phim cùng tên năm 1972: Jason vào vai một sát thủ lạnh lùng, chuyên nghiệp có khả năng biến những vụ ám sát do anh đảm nhận trở thành tai nạn. Phim đạt doanh thu 51 triệu USD.
Phim chiếu trên Starmovies 19 giờ 25 chủ nhật 9-12.

Mở đầu phim là cảnh một nhân vật nổi tiếng với tầng tầng lớp lớp bảo vệ bị ám sát ngay trong chính hồ bơi của mình, dưới mũi đám cận vệ túc trực ngày đêm và trông như một vụ chết đuối bình thường. Sát thủ biến mất. Đó chính là khắc họa đầu tiên về tay sát thủ chuyên nghiệp Arthur Bishop (Jason Statham), có biệt danh là Thợ máy.

Arthur chuyên nhận hợp đồng từ một tổ chức rất bí mật. Anh bất ngờ nhận được hợp đồng giết chết Harry (Donald Sutherland) - chính là người đưa anh vào tổ chức, với lời giải thích Harry đã phản bội. Là một sát thủ chuyên nghiệp, Arthur tiến hành thành ám sát như thường lệ, nhưng anh vẫn áy náy nên để tâm chăm sóc cho Steve (Ben Foster) – là con của Harry.

Arthur huấn luyện cho Steve trở thành một sát thủ như mình. Trong một phi vụ, Arthur vô tình phát hiện ra âm mưu đổ tội cho Harry của người đứng đầu tổ chức - hắn mới chính là người phản bội. Anh và Steve quyết tâm báo thù. Nhưng Arthur không biết chính Steve cũng đã biết anh là người giết chết cha mình. Liệu hai người có tiêu diệt được kẻ phản bội và Steve sẽ thành kẻ thù với Arthur hay không, Arthur có chết dưới tay cậu học trò của mình như Harry đã từng…

Đây là phim hành động kịch bản hơi yếu có tuyến hành động đơn giản nhưng không nhàm chán, nhờ cách thể hiện của Jason và những chi tiết nhỏ chu đáo tôn tạo tính cách nhân vật. Đạo diễn Simon West khéo léo dùng những pha hành động liên tục, các cảnh quay ngoạn mục và sự xuất hiện của Jason Statham, vốn có rất nhiều người hâm mộ, để khỏa lấp đi những lỗ hổng trong kịch bản và đã thành công phần nào, tạo ra một phim giải trí tuy không lưu lại được ấn tượng lớn. Jason trong vai một sát thủ lạnh lùng không thể hiện được nhiều ấn tượng như các phim từng tạo nên tên tuổi của anh.

ĐỨC THẢO

Chia sẻ bài viết