15/11/2008 - 10:14

Đồng bào Đạo Cao đài TP Cần Thơ

Phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, xây dựng cuộc sống “tốt đời, đẹp đạo”

(CT)- Ngày 14-11-2008, Ban Qui ước các phái đạo Cao Đài TP Cần Thơ tổ chức đại hội Người tốt việc tốt đạo Cao Đài lần thứ I. Đến dự có đồng chí Phan Thị Thu Vân, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Phan Thanh Sĩ, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố.

Với tinh thần “Đồng hành cùng dân tộc”, trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhiều chức sắc, chức việc, tín đồ đạo Cao Đài đã đoàn kết chung quanh Mặt trận, cùng với toàn dân đứng lên đánh đuổi thực dân Pháp, đế quốc Mỹ giành lại độc lập tự do, thống nhất đất nước. Trong đó, có biết bao đồng bào đạo Cao Đài đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng của dân tộc, được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Hiện nay, ở TP Cần Thơ, đạo Cao Đài có 6 phái, 26 cơ sở thờ tự và gần 20 ngàn tín đồ. Kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước của các tổ chức tiền thân là Cao Đài cứu quốc, Cao Đài Liên giao I, Cao Đài Liên giao II... Ban Qui ước các phái đạo Cao Đài TP Cần Thơ đã động viên các chức sắc, chức việc, tín đồ đồng hành cùng dân tộc; tích cực hưởng ứng các phong trào hành động cách mạng ở địa phương và các cuộc vận động của UBMTTQVN các cấp phát động như xây dựng đời sống văn hóa, làm giao thông nông thôn, đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, các hoạt động từ thiện xã hội, lập phòng thuốc nam, hốt thuốc châm cứu miễn phí... với đóng góp mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, các chức sắc, chức việc, tín đồ đạo Cao Đài còn thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tham gia sinh hoạt, học tập các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương; có nhiều vị tham gia vào Mặt trận, Hội đồng Nhân dân, các đoàn thể các cấp...

Thời gian tới, Ban Qui ước đạo Cao Đài tiếp tục động viên các chức sắc, chức việc, tín đồ đạo cao Đài phát huy truyền thống “Phụng đạo yêu nước”; đoàn kết cùng các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là các phong trào thi đua yêu nước; tích cực thực hiện công tác từ thiện xã hội; nêu cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo chống phá sự nghiệp cách mạng... góp phần xây dựng cuộc sống “Tốt đời, đẹp đạo”, “Nước vinh đạo sáng”.

Dịp này, UBND, UBMTTQVN, Sở Nội vụ thành phố tặng bằng khen, giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua “Sống tốt đời đẹp đạo”.

THANH THY

Chia sẻ bài viết