09/09/2018 - 10:45

Nữ nghệ sĩ thành danh với dòng nhạc hip-hop, R&B 

Dòng nhạc hip-hop, R&B vốn là sân chơi mà các nghệ sĩ nam chiếm ưu thế. Do đó, sự thành công của Ariana Grande và Cardi B trong dòng nhạc này được cho là khá hiếm. Hiện trên Billboard 200 của tuần đầu tháng 9, Ariana Grande và Cardi B là một trong ba nghệ sĩ nữ hiếm hoi có mặt trong tốp 10 của bảng xếp hạng danh tiếng này. 

Cardi B xuất phát là một vũ công và rẽ lối làm ca sĩ. Cô được biết đến qua “Bodak Yellow” (2017), ca khúc từng qua mặt “Look What You Made Me Do” của Taylor Swift để chiếm vị trí quán quân Billboard Hot 100. Thành tích đó đã giúp Cardi B trở thành nữ rapper thứ hai trong lịch sử có ca khúc solo đứng vị trí đầu bảng Billboard Hot 100, sau Lauryn Hill với “Doo Wop (That Thing)” (1998). “Bodak Yellow” không chỉ được lòng người nghe mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao, trong đó không ít lời khen về chất giọng của Cardi B. Tờ Complex đánh giá “Bodak Yellow” là ca khúc tuyệt vời, còn tờ USA Today, Stereogum cho rằng Cardi B có giọng rap dày, khỏe đã làm nên thành công cho ca khúc. Tạp chí Billboard xếp “Bodak Yellow” vị trí thứ hai trong danh sách 100 ca khúc xuất sắc của năm 2017. Ca khúc còn mang về cho Cardi B hai đề cử tại Grammy 2018. Tháng 1-2018, Cardi B có ba ca khúc “Bodak Yellow”, “MotorSport” và “No Limit” cùng lọt vào Top 10 Billboard Hot 100, trở thành nghệ sĩ thứ ba trong lịch sử có được thành tích này, bên cạnh The Beatles và Ashanti. 3 tháng sau, Cardi B ra album “Invasion of Privacy” chiếm vị trí quán quân Billboard 200 với hơn 255.000 bản được bán ra trong tuần đầu. Tại thời điểm đó, “Invasion of Privacy” là album bán chạy thứ hai năm 2018 chỉ sau “Man of Woods” của Justin Timberlake. Đến nay, “Invasion of Privacy” vẫn trụ vững Top 10 Billboard 200. Đĩa đơn “I Like It” cũng được yêu thích và đạt hơn 29 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau vài ngày ra mắt, còn “Ring” là ca khúc mới nhất vừa ra mắt vào cuối tháng 8.

Cardi B.

Ariana Grande trẻ hơn Cardi B nhưng vào nghề sớm hơn. Cô bắt đầu bằng sự nghiệp diễn xuất, sau đó mới rẽ lối sang ca hát. Dòng nhạc Ariana Grande theo đuổi là pop và R&B, nhưng gần đây Ariana Grande có nhiều phá cách khi pha trộn nhiều chất nhạc rap, hip-hop. Ariana Grande có chất giọng khá tốt, quãng rộng, từng được ví là phiên bản trẻ của diva Mariah Carey. Ariana Grande sớm thành công trong sự nghiệp âm nhạc. Album đầu tay “Yours Truly” của cô quán quân trên Billboard 200 với hơn 138.000 bản được bán ra. Nhiều đĩa đơn của album như “The Way”, “Baby I”, “Right There” đều nằm trong bảng Billboard Hot 100. Cho đến nay, Ariana Grande đã sở hữu 4 abum: “Yours Truly” (2013), “My Everything” (2014), “Dangerous Woman” (2016), “Sweetener” (2018) và tất cả đều nằm trong Billboard 200, trong đó các đĩa đơn đều có mặt ở Billboard Hot 100. Đây là thành công đáng nể của ngôi sao trẻ chỉ mới 25 tuổi như Ariana Grande.

Ariana Grande.

Minh Nhiên (Theo Billboard)

Chia sẻ bài viết