06/05/2021 - 09:40

Những tác dụng cụ thể của nấm Linh chi khi sử dụng thường xuyên 

Năm 1990, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm khoa học y tế Texas tại San Antonio cho biết nấm Linh chi có thể được sử dụng hiệu quả trong điều trị cứng cổ, vai cứng, viêm kết mạc, viêm phế quản, thấp khớp, và cải thiện hệ thống miễn dịch mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Trong những thập niên 1970 và 1980, các nhà nghiên cứu của Trung Quốc và Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu tác dụng chống dị ứng của nấm Linh chi. Các nghiên cứu cho thấy rằng chiết xuất từ nấm Linh chi ức chế đáng kể các lọai khác nhau của các phản ứng dị ứng, bao gồm cả tác động tích cực đối với bệnh hen suyễn và viêm da tiếp xúc. 

Giải độc và mang lại sức sống cho cơ thể: Linh chi cũng có thể loại bỏ các chất độc tích lũy trong cơ thể do việc uống thuốc tây, sử dụng kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm. Germanium hữu cơ trong nấm Linh chi giúp tăng cường lượng oxy trong máu hơn 1,5 lần. Nó cũng làm tăng khả năng trao đổi chất và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Hàn gắn gan: Nấm Linh chi có tác dụng bảo vệ tổn thương gan do các yếu tố vật lý, hóa học và sinh học. Tại Trung Quốc, nấm Linh chi được sử dụng để điều trị viêm gan mãn tính, hiệu quả từ 70,7 % đến 98% sau từ 2 đến 15 tuần điều trị. Tại Nhật Bản, Linh chi được sử dụng để điều trị bệnh nhân suy gan.

Trợ tim: Các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc và Nhật Bản phát hiện ra rằng nấm Linh chi có chứa các acid ganoderic thuộc nhóm các chất tự nhiên được gọi là Triterpens. Các thành phần này giúp lưu thông máu tốt, giảm tiêu thụ oxy trong cơ tim, làm giảm cholesterol trong máu, ức chế sự tập kết tiểu cầu là nguyên nhân của các cơn đau tim, cao huyết áp và tai biến mạch máu. Cơ chế chủ yếu của chúng là chống lại các mảng bám trên thành động mạch ( các mảng bám này làm cho thành động mạch bị thu hẹp – nguyên nhân của bệnh xơ vữa động mạch).

Tác dụng với thận: Bệnh thận là một trong những bệnh chữa trị khó khăn nhất, bao gồm viêm thận cấp và mãn tính, hội chứng bệnh đái tháo đường, nephrosis và sốt thấp khớp. Nguyên nhân một phần có thể là do luợng cholesterol và lượng đường trong máu cao. Nếu thận bị quá tải và máu không tới được các mao mạch thận sẽ dẫn đến các bệnh nephrosis, phù nề, trữ nước tiểu, mệt mỏi, ure huyết có thể nghiêm trọng. Ngoài ra, nấm Linh chi có thể không chỉ giảm protein niệu và cholesterolemia, mà còn có thể duy trì chức năng thận thích hợp.

Đối với thần kinh: Linh chi giúp làm giảm căng thẳng thần kinh, tăng cường trí nhớ, giúp ngủ ngon. Nếu có một tinh thần sảng khoái, chúng ta sẽ có sức đề kháng tốt hơn. Linh chi giúp cơ bắp thư giãn, giảm đau (đau ức chế).

Làm chậm quá trình lão hóa: Nấm Linh chi chứa Polysaccharides giúp thúc đẩy và điều chỉnh chức năng miễn dịch, tăng cường sự sống cũng như sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, Linh chi có thể giúp cân bằng trao đổi chất, thúc đẩy quá trình tổng hợp acid nucleic, protein, chống gốc tự do. Polysaccharides thúc đẩy sự tổng hợp AND và phân chia tế bào do đó trì hoãn việc cơ thể bị lão hóa.

Các nghiên cứu về tác dụng nấm Linh chi được tiến hành chủ yếu ở Nhật Bản, nấm Linh chi được chứng minh là có tác dụng chống khối u. Họat chất chủ yếu chống ung thư được gọi là Beta – D – glucan. Beta – D – glucan là một Polysaccharide cơ bản – một phân tử đường lớn được tạo thành từ sự kết dính của nhiều chuỗi phân tử nhỏ liên kết các axit amin. Sự kết hợp đó kích thích hoặc điều chỉnh hệ thống miễn dịch bằng cách kích hoạt các tế bào miễn dịch như đại thực bào và tế bào T – helper, cũng như tăng mức immunoglobin ( immunoglobins là những loại hình cụ thể của các kháng thể) được sinh ra để chống lại vi khuẩn, virus và tế bào khối u.

Lương y. Hoàng Duy Tân

(*) Bài viết được biên tập dưới sự cho phép của Tạp chí: Y Học Phổ Thông dành cho mọi người chủ đề Nấm và Sức Khỏe.

Liên hệ:

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM LINCHIDO

Số 249, Tổ 9, Ấp Bắc Thạnh, Xã Thoại Giang, Huyện Thoại Sơn, Tỉnh An Giang

SDT: 0919.59.58.29      Hotline: 0898.317.446

Website: https://linchidofood.com.vn/

Chia sẻ bài viết