09/08/2022 - 17:01

Nhiều thách thức nhưng lắm cơ hội trong cho thuê căn hộ tại Cần Thơ 

Anh Long, ngụ tại TPHCM một năm trở lại đây đã chuyển hướng sang tìm hiểu các dự án chung cư thương mại có mặt trên địa bàn TP Cần Thơ. Anh nói: “Dự án ở TPHCM không thiếu, tuy nhiên mức độ quan tâm của khách hàng đến thuê căn hộ không còn như trước. Nguồn cung cũng đa phần tập trung ở phân khúc hạng sang. Nếu tôi tiếp tục tại đây, biên lợi nhuận sẽ không cao. Tôi đã tính toán và quyết chọn Cần Thơ để tiếp tục đầu tư trong tương lai”. Dù biết đây là thị trường mới, sẽ có nhiều thách thức, song nhiều người như anh Long vẫn có lý do tin rằng thị trường cho thuê căn hộ tại Cần Thơ sẽ mở ra rất nhiều cơ hội lớn. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tiếp tục phân tích bên dưới bài viết này. 

Cho thuê căn hộ tại Cần Thơ nhiều thách thức nhưng cũng lắm cơ hội

Có gần 1 thập kỷ trong đầu tư cho thuê căn hộ tại TPHCM nên anh Long rất cẩn trọng trong mọi quyết định của mình và thường xuyên tham khảo thông tin ở website https://thuecanho123.com/ Theo anh Long, thị trường bất động sản (BĐS) nói chung và cho thuê căn hộ nói riêng tại Cần Thơ sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh. Tuy nhiên, không vì thế mà dễ dàng “kiếm lời” từ đầu tư cho thuê chung cư căn hộ. Sẽ có rất nhiều thách thức nhưng cũng lắm cơ hội vạch ra trước mắt, vì thế nhà đầu tư nên nhìn nhận thật rõ để ra quyết định đúng thời điểm. 

Thách thức mà người cho thuê căn hộ tại Cần Thơ có thể đối mặt

Dù được đánh giá là thị trường tiềm năng, song một vùng đất mới như Cần Thơ sẽ khiến nhà đầu tư có thể gặp không ít thách thức trước khi muốn phát tài ở vùng đất này. Vì là một thị trường mới, nhất là phân khúc cho thuê căn hộ chung cư do đó mà nhà đầu tư khó nắm bắt được thông tin. Trước khi đầu tư, chắc chắn phải xem xét nhiều yếu tố, từ giá cho đến vị trí dự án, từ nhu cầu cho đến nguồn cung, từ pháp lý cho đến thời gian ban giao sau này… Giá tốt nhưng người dân không có nhu cầu, thì cũng chẳng thể cho thuê sinh lời. Nhu cầu dồi dào nhưng dự án vướng pháp lý, chắc hẳn cũng không ai muốn thuê. Với một thị trường mới, lượng thông tin, thảo luận về dự án cũng không mấy dồi dào. Ngay việc tìm hiểu các dự án mới có mặt tại Cần Thơ hiện tại cũng gặp không ít khó khăn, vì thông tin quá “hiếm”. Do đó, nhà đầu tư khó nắm bắt dẫn đến quá trình đầu tư không hiệu quả. 

Thách thức tiếp theo cũng đang là tình hình thực tế tại Cần Thơ, chính là nhiều người dân vẫn quan niệm, sống nhà mặt đất mới là an cư. Dù đi thuê, họ vẫn chọn thuê nhà nguyên căn, thuê trọ chứ chưa có ý định thuê căn hộ để sinh sống. Cần Thơ tại thời điểm này chưa có quá nhiều sự lựa chọn trong đầu tư cho thuê, bởi hầu phần lớn các dự án đều là nhà ở xã hội hoặc các chung cư đã xuống cấp. Nếu là dự án chung cư thương mại, thường có mật độ xây dựng lớn, không có nhiều không gian tiện ích. Quan niệm sống mặt đất đã đành, các dự án chung cư căn hộ hiện có ở Cần Thơ cũng không mang đến một cái nhìn mới mẻ hơn trong an cư. Khi chỉ chăm chú vào “ở” mà không phải là thêm các tiện ích nội khu khác.

Bên cạnh đó, mặt bằng giá cho thuê căn hộ tại đây được cạnh tranh nhiều bởi chính những người dân. Khi mà họ cho thuê với giá theo “sở thích”, tức cạnh tranh hết mức để cho thuê, dù không mang lại lợi nhuận cao. Điều này khiến một người chấp nhận vay vốn để đầu tư vào ngách cho thuê căn hộ ở Cần Thơ phải đặc biệt lưu ý. Nhiều người dân tại đây chắc chắn chưa quan tâm đến cụm từ “đầu tư”, họ thực chất chỉ đang cho thuê vì căn hộ đang trống, có tiền về hằng tháng thì đó được gọi là “lãi” chứ không hẳn là tính toán như những nhà đầu tư.

Lắm cơ hội trong cho thuê chung cư tại Cần Thơ

Với cơ hội đầu tiên, cũng là cơ hội dễ nhận thấy nhất, chính là sự ra mắt của nhiều dự án chung cư thương mại mới trên địa bàn TP Cần Thơ với đổ bộ đến từ các “ông lớn” danh tiếng trên thị trường BĐS cả nước nói chung. Có thể kể qua như: Vingroup, Novaland, Hòa Phát, Sovico, T&T, Đất Xanh… Nếu như trước đó các dự án căn hộ đa phần đều thuộc những doanh nghiệp vừa và nhỏ, thì vào năm 2022, Cần Thơ đã đón tiếp các doanh nghiệp lớn có những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực BĐS toàn quốc. Nếu là người đầu tư cho thuê, hay là khách đi thuê chắc chắn tâm lý cũng sẽ chọn những thương hiệu uy tín để “xuống tiền”. 

Cơ hội tiếp theo để nhà đầu tư nên cân nhắc đến tỉnh này chính là đột phá về hạ tầng và kinh tế. Nói về hạ tầng thì Cần Thơ được đánh giá là một trong những khu vực có mật độ đầu tư cao nhất nhì trong các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Khi mà các tuyến nối giúp lưu thông giữa các tỉnh thành như: Sân bay Quốc tế Cần Thơ, Cảng Cái Cui, Cảng Cần Thơ cùng với các tuyến QL 1A, QL80, QL91… Đồng thời đẩy nhanh tiến độ giai đoạn 2 của cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận. Những dự án tính toán và sớm đưa vào hoạt động trong tương lai: Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, hay dự án đặc biệt đường sắt nhanh TPHCM - Cần Thơ cũng sớm đi vào triển khai. Chính nhờ hạ tầng giao thông nổi bật, mà cơ hội đầu tư cho thuê chung cư tại Cần Thơ cũng từ đó rộng mở. 

Các công trình chiến lược giúp thúc đẩy tình hình kinh tế, thu hút nguồn vốn trong và ngoài nước mở công ty, xí nghiệp (tổng số vốn đầu tư FDI 3 quý đầu năm 2021 đứng thứ 5 toàn quốc) từ đó nguồn lao động đến Cần Thơ tham gia làm việc nhiều hơn, nhu cầu nhà ở cũng từ đó tăng lên. Anh Long chia sẻ: “Tất nhiên ở đây tôi không hướng đến người bản địa Cần Thơ, tôi đang muốn hướng đến người nhập cư. Nguồn nhân lực đến đến sinh sống làm việc và học tập tại Cần Thơ mới là những vị khách tương lai của tôi.” Ngay chính ông Dương Quốc Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ cũng cho rằng trong 3 - 5 năm tới, chung cư căn hộ cũng là sản phẩm thịnh hành tại Cần Thơ. Bởi nhu cầu từ giới trẻ, xu hướng sống mới của cộng đồng tri thức nằm trong dân số vàng tại các tỉnh miền Tây. 

Dù nhiều thách thức, nhưng bên trong thị trường cho thuê căn hộ tại Cần Thơ cũng mang nhiều cơ hội cho những nhà đầu tư. Về phía mình ngoài tính toán dự án để đầu tư sắp tới, anh Long cũng đã chuẩn bị trước nơi mình sẽ đăng tin ngay khi có căn chung cư ở Cần Thơ trống đó chính là tại page https://thuecanho123.com/can-tho.html. Đây là chuyên mục cho thuê căn hộ tại Cần Thơ của website Thuecanho123.com đang được các khách hàng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long quan tâm nhiều nhất hiện nay. Dù Cần Thơ là phân khúc mới, song anh vẫn tin tưởng website sẽ giúp anh tiếp cận được lượng khách thuê dồi dào. Vì đơn vị trên đã đồng hành cùng anh từ lúc đầu tư cho thuê căn hộ tại thị trường TPHCM. Hy vọng bài viết mang đến cho quý độc giả nhiều thông tin bổ ích của tình hình cho thuê chung cư căn hộ tại Cần Thơ hiện nay.

Chia sẻ bài viết