24/03/2020 - 08:10

Nhiều hãng hàng không châu Á rơi vào tình trạng tê liệt 

Singapore Airlines (SIA) ngày 23-3 thông báo sẽ cắt giảm 96% công suất và đình chỉ hoạt động của hầu hết đội tàu bay nhằm tuân thủ quy định hạn chế đi lại.

Singapore Airlines đưa ra thông báo trên sau khi giới chức Singapore tuyên bố đóng cửa biên giới đối với khách du lịch cũng như những hành khách trung chuyển qua đây nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Theo đó, Singapore Airlines sẽ đình chỉ hoạt động của 138 máy bay của hãng và công ty con SilkAir trong tổng số 147 máy bay. Sau khi đưa ra thông báo trên, cổ phiếu của Singapore Airlines đã giảm gần 9% trong phiên giao dịch sáng cùng ngày. Đây là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 10-2008.

Hãng hàng không giá rẻ Scoot của Singapore cũng tạm ngừng hầu hết hoạt động, khiến 47 trong số tổng số 49 máy bay của hãng không thể cất cánh.

Trong khi đó, Emirates và Etihad Airways của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cho biết sẽ đình chỉ tất cả các chuyến bay chở khách trong và ngoài nước, cũng như hoạt động quá cảnh tại các sân bay ở nước này trong 2 tuần.

Qantas Airways, Virgin Australia và Air New Zealand cũng thông báo đang xem xét lại các lịch trình trong nước của mình sau khi chính phủ các nước khuyến cáo hạn chế di chuyển trong nước nếu không cần thiết. Một số bang và vùng lãnh thổ ở Úc còn yêu cầu những người đến từ các bang hay vùng khác phải tự cách ly 14 ngày.

Tại Hong Kong (Trung Quốc), Cathay Pacific đã cắt giảm 96% công suất hoạt động trong tháng 4 và tháng 5 sau khi các biện pháp hạn chế của chính quyền tại đây khiến việc đi lại trở nên khó khăn hơn.

Trần Quyên (TTXVN)

Chia sẻ bài viết