01/04/2014 - 17:50

Nguyễn Phú và những sân chơi 

Nguyễn Phú, Giám đốc Công ty Người mẫu Tây Đô là người phát hiện và giúp đỡ các nghệ sĩ trẻ Cần Thơ tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng giải trí Việt như diễn viên Quốc Trường, siêu mẫu Đinh Minh Quân, Mạc Anh Thư, Quốc Trầm, Cẩm Nhung... Anh còn là người tạo nhiều sân chơi văn hóa văn nghệ cho mọi lứa tuổi tại Cần Thơ.

Những ngày này, Nguyễn Phú bận rộn chuẩn bị chương trình văn nghệ, trình diễn thời trang dành cho các em thiếu nhi. Đây là chương trình được thực hiện định kỳ hơn 3 năm qua nhằm tạo sân chơi văn nghệ, thời trang vui tươi cho trẻ em, giúp đỡ trẻ em nghèo, thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Ngoài ra, anh còn tổ chức nhiều sân chơi cho nhiều lứa tuổi khác nhau như “Liên hoan Giọng hát hay Tây Đô” dành cho sinh viên, “Tiếng hát vượt thời gian” dành cho người yêu âm nhạc tuổi trung niên... Sau cuộc thi “Tiếng hát vượt thời gian”, CLB Âm nhạc Tây Đô ra đời, tạo sân chơi ý nghĩa cho những bậc cao niên. Gần đây nhất, anh tổ chức cuộc thi “Học sinh Sinh viên thanh lịch TP Cần Thơ mở rộng 2014”. Các thí sinh đoạt thứ hạng cao được chọn về Công ty Người mẫu Tây Đô đào tạo, định hướng tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam...

 

Ông “bầu” Nguyễn Phú (thứ 2, trái qua) và nhóm người mẫu nhí của Công ty Người mẫu Tây Đô. 

Nguyễn Phú từng công tác tại Trung tâm Văn hóa Cần Thơ với nhiệm vụ Phó phòng nghiệp vụ, kiêm phụ trách CLB Người mẫu. Sau khi trở thành Ủy viên BCH Hội người mẫu Việt Nam (2008), anh thành lập Công ty Người mẫu Tây Đô để thực hiện ước mơ tạo môi trường chuyên nghiệp trong việc đào tạo người mẫu. Dưới sự dìu dắt của anh, các thế hệ người mẫu trẻ như Đinh Minh Quân, Mạc Anh Thư, Quốc Trầm, diễn viên Quốc Trường, Cẩm Nhung... từng bước được khán giả cả nước biết đến. Các học trò của anh đi lên trong làng giải trí bằng sự cần cù, nghiêm túc làm nghề, chưa từng gây tai tiếng. Anh tâm sự: “Ngay từ ngày đầu dìu dắt các bạn trẻ vào nghề, một trong những điều tôi quan tâm nhất là hướng họ sống lành mạnh, làm nghề trung thực và giữ hình tượng. Tôi luôn dặn dò các em khẳng định tên tuổi bằng năng lực và sự chịu khó học hỏi. Gần đây, điều làm tôi vui nhất là các em tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, chia sẻ khó khăn với người nghèo...” .

Công ty Người mẫu Tây Đô tự cân đối thu chi trong môi trường biểu diễn ở Cần Thơ còn hạn hẹp. Đó là chưa kể các chương trình văn nghệ cho thiếu nhi, sinh viên, người cao tuổi đều mang tính cộng đồng nên không thể đặt nặng doanh thu. Anh nói vui: Đây là công ty người mẫu “gia đình”, bởi vì các người mẫu sau khi rời ánh đèn sân khấu đều biết chung tay nấu bữa cơm, cùng chia sẻ khó khăn, niềm vui nỗi buồn, nhất là khi công ty tổ chức sân chơi cho các lứa tuổi, thì mọi người cùng chung tay xây dựng kịch bản chương trình, thiết kế sân khấu, tổ chức biểu diễn... Tuy “cây nhà lá vườn” nhưng mỗi chương trình được thực hiện bằng tâm huyết, kinh nghiệm và coi trọng chữ tín nên Công ty Người mẫu Tây Đô được nhiều đơn vị của thành phố Cần Thơ mời tham gia biểu diễn, được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố mời tham gia phục vụ các chương trình văn nghệ, sự kiện văn hóa của thành phố.

Nguyễn Phú hiện là Phó ban Thanh tra Hội Người mẫu Việt Nam Trưởng khu vực Tây Nam bộ. Những nỗ lực của anh không chỉ thể hiện đam mê của anh, mà còn góp phần làm phong phú thêm hoạt động văn hóa văn nghệ tại Cần Thơ.

Bài, ảnh: THẢO YÊN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Nguyễn Phú