31/12/2013 - 21:05

Xem “Ván bài tình yêu”

Nghị lực của người mẹ đơn thân

Ngọc (Vân Trang, trái) phải hy sinh nhiều thứ để làm dâu thảo trong gia đình quyền quý.

Gia đình chồng hắt hủi, trở thành bà mẹ đơn thân, cô gái vẫn vượt qua khó khăn để sống tốt. Nhưng cuộc đời cô lại tiếp tục sóng gió khi chồng cũ và vợ anh ta bày kế hủy hoại danh dự, tuyệt đường sống của cô. Liệu cô có đủ nghị lực để vượt qua lần nữa? Phim dài 28 tập, phát lúc 22 giờ hàng ngày trên HTV9.

Trải qua bao sóng gió, Ngọc (Vân Trang) mới kết hôn được với Giang (Nguyên Vũ), giám đốc công ty Tân Thành. Để làm nàng dâu thảo, Ngọc nghỉ việc ở ngân hàng. Dù Ngọc có làm tốt thế nào, mẹ chồng khó tính là bà Lâm cũng không hài lòng vì bà vốn có định kiến về gia thế nghèo khó của Ngọc. Ngọc còn đối mặt với áp lực vô hình vì đã kết hôn 3 năm, nhưng vẫn chưa có con.

Tính tình nhu nhược, Giang không thể bảo vệ vợ trước mẹ, mà còn lún sâu vào cuộc tình trái đạo đức với Khiết (Nhung Kate). Biết tin Khiết mang thai, bà Lâm lập tức đón cô về ở cùng, hắt hủi Ngọc. Vì tin lời hứa của Giang là sẽ chấm dứt với Khiết sau khi đứa con chào đời, và muốn níu giữ cuộc hôn nhân, Ngọc chấp nhận sống cùng nhà với Khiết. Nhưng Khiết là người mưu mô, thủ đoạn. Khiết giả vờ bị Ngọc đẩy té cầu thang, khiến Ngọc bị đuổi khỏi nhà. Ngọc rời nhà chồng mà không hề hay biết mình đang mang giọt máu của Giang.

Bơ vơ không người thân, Ngọc may mắn được vợ chồng ông Hiếu chạy xe ôm cưu mang, nhận làm con nuôi. 6 năm trôi qua, Ngọc vẫn không cho Giang biết sự có mặt của bé Bo. Tình cờ, Ngọc chạm mặt Khiết trong lần bé Bo và bé Xu, con Khiết đánh nhau. Điều tra, biết bé Bo chính là con Giang, Khiết lên kế hoạch hãm hại mẹ con Ngọc…

"Ván bài tình yêu" mổ xẻ câu chuyện gia đình của những người trẻ trước khó khăn, thử thách của cuộc sống. Cốt truyện không mới nhưng vẫn hấp dẫn nhờ kịch tính được đẩy nhanh. Quan trọng hơn, phim đã đào sâu những khía cạnh và góc nhìn nhân văn đối với người mẹ đơn thân vì hoàn cảnh như Ngọc. Đó là hành trình được khắc họa bằng những cảm xúc và dằn vặt rất thật. Khi tình yêu, niềm tin không còn thì việc níu giữ hôn nhân chỉ mang lại khổ đau cho người trong cuộc. Nhận ra điều này, Ngọc dứt khoát ra đi dù trong lòng tổn thương. Ngọc đã trải qua những ngày tháng chông chênh khi choàng gánh cả vai trò làm cha nhưng vẫn không sao lấp đầy khoảng trống người cha thật sự trong lòng bé Bo. Cô cũng đã luôn tự vấn để bé Bo sống bình yên bên cạnh cô hay cho bé nhận cha rồi rơi vào những nguy hiểm rình rập từ người vợ kế của Giang. Dù mang nhiều dằn vặt, Ngọc vẫn sáng suốt nhận ra tự lập là lối thoát có thể giúp cô bắt đầu lại cuộc sống mới.

Từng đạt giải Mai Vàng hạng mục "Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất" và "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" của Liên hoan phim Việt Nam nên vai Ngọc chịu thương chịu khó không làm khó Vân Trang. Cô nhập vai khá ngọt, thể hiện được những cung bậc cảm xúc, tâm lý phức tạp.

ÁI LAM

 

Chia sẻ bài viết