12/09/2019 - 13:19

Nga, Mỹ bác thông tin điệp viên CIA “nằm vùng” tại Điện Kremlin 

Mát-xcơ-va và Washington ngày 11-9 đã lên tiếng bác bỏ những thông tin truyền thông cho rằng một nhân viên tình báo Mỹ “nằm vùng” trong chính quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin, khẳng định đây là những thông tin hoàn toàn “bịa đặt”.

Ảnh: Bloomberg

Ảnh: Bloomberg

Ngày 10-9, nhiều cơ quan truyền thông Mỹ gồm tờ New York Times và hãng tin CNN cho biết từ năm 2017, Washington đã “gài” một trong những điệp viên thuộc hạng thượng thặng vào cơ quan hành pháp Nga. Danh tính nhân vật này không được công bố. Trong khi đó, cùng ngày, truyền thông Nga tiết lộ một người có tên Oleg Smolenkov, được cho là làm việc cho Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), là trợ lý cho một cố vấn cấp cao của Tổng thống Nga. Nhân vật này đã biến mất cùng gia đình trong kỳ nghỉ tại Montenegro vào tháng 6-2017.

Trước những thông tin trên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận có một nam nhân viên tên Smolenkov nhưng “không nằm trong nhóm các quan chức nhà nước cấp cao” và “không liên quan tới bất kỳ ai có liên hệ với tổng thổng”.

Peskov cho biết ông không thể khẳng định liệu Smolenkov có phải là một điệp viên của CIA hay không, nhưng ông bác bỏ những thông tin liên quan trên các phương tiện truyền thông, đồng thời nhấn mạnh đây là “sự đồn đoán” và “bịa đặt”. Quan chức này nói thêm Smolenkov đã bị sa thải một vài năm trước.

Trong khi đó, cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (ảnh) cũng lên tiếng bác bỏ các thông tin này, khẳng định chúng không đúng sự thật. Giám đốc CIA phụ trách mảng các vấn đề công luận Brittany Bramell ra tuyên bố khẳng định thông tin của CNN dựa trên “những tin đồn thất thiệt”.

Thúc Anh (TTXVN)

Chia sẻ bài viết