07/08/2010 - 21:39

Natalia Vodianova :
Sắc đẹp đồng hành với trái tim nhân hậu

Siêu mẫu Natalia Vodianova khả ái, nhân hậu. Ảnh: AskMen.com

Dù đã bước sang tuổi 28, là mẹ của ba đứa con nhưng siêu mẫu Nga Natalia Vodianova vẫn giữ nguyên vẻ đẹp gợi cảm, thanh thoát. Natalia Vodianova xếp vào Top 10 người mẫu cao giá nhất thế giới hiện nay do tạp chí The Daily Beast bình chọn, liên tục có tên trong Top 15 siêu mẫu có thu nhập cao nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Cô gái xinh đẹp này còn được biết đến với trái tim nhân hậu, thương yêu những trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

Xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo Thu -Đông 2010 cho nhãn hiệu thời trang Etam, ít ai ngờ siêu mẫu Nga Natalia Vodianova đã 28 tuổi và hiện đang là mẹ của ba “thiên thần” xinh xắn Lucas, Neva và Viktor. Dù đã ba lần sinh nở nhưng Natalia Vodianova vẫn giữ được vóc dáng mà bất kỳ một người mẫu nào cũng phải mơ ước. Chính điều đó đã giúp cô giữ vững vị thế là một trong những gương mặt người mẫu đắt giá nhất thế giới. Bước chân của cô luôn sải rộng trên các show diễn thời trang nổi tiếng và đồng hành cùng các chiến dịch quảng bá của các “ông lớn” trong ngành thời trang như: Calvin Klein, Louis Vuitton, L’Oreal, Marc Jacobs, Versace, Chanel, Anna Sui, BCBG Max Azria, Blumarine, DKNY, Prada, Ralph Lauren, Roberto Cavalli, Stella McCartne, Versus, Diane von Furstenburg, David Yurman... Mới đây, cô còn trở thành gương mặt đại diện cho loại nước hoa mới của Gucci. Cô còn là gương mặt quen thuộc trên các tạp chí danh tiếng như Vanity Fair, Vogue, i-D, W, Italian Vogue, Pop.

Natalia Vodianova sinh ra tại một quận nghèo của thành phố Nizhny Novgorod. Từ nhỏ Natalia Vodianova phải phụ mẹ bán trái cây trên phố để kiếm sống. Tuổi thơ của cô trôi qua khá buồn tẻ bên cạnh mẹ và hai em gái cùng mẹ khác cha, trong đó có một bị bại não. Cuộc đời của Natalia Vodianova đã có bước ngoặc quan trọng khi năm 15 tuổi được một chuyên gia tìm kiến tài năng đến từ Paris (Pháp) phát hiện. Với khát khao thay đổi cuộc đời, Natalia Vodianova đã đạt được điều tưởng chừng không thể. Năm 17 tuổi, cô tới Paris để chập chững những bước đầu trên sàn catwalk. Với ước mơ cùng đam mê công việc Natalia Vodianova bắt đầu nhận được nhiều hợp đồng biểu diễn.

Natalia Vodianova đánh dấu tuổi 19 của mình với một sự nghiệp “kha khá” nhưng vẫn chưa thể gọi là nổi bật. Tưởng chừng sự nghiệp của cô kết thúc khi lập gia đình và sinh con. Thế nhưng, Natalia Vodianova thể hiện xuất sắc trong nhiều show diễn bộ sưu tập mùa thu. Cùng năm đó hình ảnh Natalia Vodianova được quảng cáo rầm rộ cho show diễn của Yves Saint Laurent. Các hợp đồng đến với cô tới tấp. Hãng Gucci chọn Natalia Vodianova làm gương mặt mới cho dòng sản phẩm nước hoa sau hơn 40 buổi trình diễn các show thời trang lớn nhỏ, rồi đến lượt hãng Calvin Klein thuê cô trình diễn cho bộ sưu tập lớn mùa xuân của mình. Cô trở thành khuôn mặt được biết đến nhiều nhất trong giới thời trang và thậm chí còn tham gia một vai nhỏ trong phim “CQ” của Roman Copppola bên cạnh Billy Zaneand và Gérard Depardieu.

Với những chiến dịch quảng cáo của các hãng Louis Vuitton, Marc Jacobs và Miss Sixty, Natalia Vodianova đã trở thành một siêu mẫu quốc tế thực sự. Cô góp mặt từ trang bìa tạp chí Vogue cho đến những show diễn thời trang tên tuổi. Nhưng cô siêu mẫu người Nga này còn lao vào công việc từ thiện. Natalia Vodianova được đài CNN gọi là người đẹp có lòng nhân từ. Năm 2005, Natalia Vodianova đã thành lập Quỹ Trái tim trần (Naked Heart Foundation) với mục đích tạo ra môi trường an toàn và có lợi để hết mọi đứa trẻ ở thành thị nước Nga được chơi đùa. Cô lên kế hoạch xây dựng 500 sân chơi cho trẻ em trên khắp đất nước Nga của mình, với quan niệm chơi không chỉ là cách chữa lành vết thương đối với trẻ con, mà còn là một điều cần thiết cho cuộc sống trẻ thơ. Các sân chơi do tổ chức từ thiện của Natalia Vodianova tài trợ từ 27.000 USD - 400.000 USD, tùy thuộc vào kích thước và quy mô.

Duyên Khánh
(Theo AskMen, NyTimes)

Chia sẻ bài viết