04/04/2017 - 21:43

Lợi ích sức khỏe từ cà phê xanh

Cà phê chúng ta thường uống được pha chế từ hạt cà phê đã qua rang xay để làm dậy hương vị. Còn cà phê xanh đơn giản là cà phê chưa qua rang xay. Thành phần chính của cà phê tươi ngoài caffein còn có hàm lượng cao axít chlorogenic (CGA) - chất chống ôxy hóa vốn bị biến đổi hoặc phá vỡ khi cà phê được rang lên.

 

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Nông nghiệp và Hóa học Thực phẩm, CGA trong cà phê xanh có thể ngăn sự phát triển của bốn loại tế bào ung thư. Phối hợp với các thành phần chống ôxy hóa khác, các chuyên gia tin rằng cà phê xanh có thể làm giảm tác động của các gốc tự do, qua đó giúp phòng chống một số bệnh ung thư.

Ngoài ra, một nghiên cứu trên tạp chí Thuốc Bổ sung và Thay thế đã chứng minh bổ sung CGA từ cà phê xanh có thể ức chế sự tích tụ chất béo trong cơ thể cũng như mỡ trong gan. Điều này lý giải vì sao chiết xuất từ cà phê xanh đang ngày càng phổ biến trong lĩnh vực giảm cân làm đẹp.

Một nghiên cứu khác từ năm 2006 còn chỉ ra rằng CGA trong cà phê xanh có khả năng làm giảm huyết áp. Theo đó, bệnh nhân cao huyết áp được bổ sung 140mg chiết xuất từ cà phê xanh/ngày được chứng minh giảm huyết áp và không xảy ra tác dụng phụ suốt thời gian nghiên cứu. Ngoài ra, CGA trong cà phê xanh còn tác động đến quá trình chuyển hóa glucose, làm giảm lượng đường trong máu. Điều này có lợi đối với người có nguy cơ cao bị tiểu đường và bệnh tim mạch.

ĐƯỜNG THẤT (Theo Health Site)

Chia sẻ bài viết