09/10/2024 - 13:42

Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 diễn ra tại Cần Thơ 

(CT) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành quyết định về tổ chức Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024. Liên hoan diễn ra từ ngày 25-10 đến 12-11 tại TP Cần Thơ.

Vở cải lương “Sống mãi với non sông” của Nhà hát Tây Ðô tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2021.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức liên hoan.

Trước đó, UBND TP Cần Thơ cũng đã ban hành kế hoạch đăng cai tổ chức Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024. Dự kiến, liên hoan sẽ khai mạc vào tối 25-10 và bế mạc vào tối 12-11, chương trình thi diễn từ ngày 25-10 đến 11-11, được tổ chức tại Nhà Biểu diễn, Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ.

Đây là hoạt động định kỳ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp các địa phương tổ chức, nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật cải lương. Liên hoan có sự tham gia của các đơn vị nghệ thuật công lập và ngoài công lập ở lĩnh vực sân khấu cải lương trong phạm vi toàn quốc. Tác phẩm dự thi là 1 vở cải lương hoàn chỉnh. Thành tích các cá nhân đạt được trong liên hoan sẽ được công nhận, làm cơ sở trong công tác xét danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú trong thời gian tới.

Tin, ảnh: DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết