25/12/2008 - 08:45

Lãnh đạo thành phố thăm, chúc mừng Giáng sinh các vị giám mục, linh mục, mục sư, tu sĩ và đồng bào Công giáo, Tin lành

(CT)- Ngày 24-12-2008, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ cùng đại diện các tổ chức thành viên của Mặt trận, các tôn giáo... đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng các vị giám mục, linh mục, mục sư, tu sĩ và đồng bào Công giáo, Tin lành ở một số nhà thờ, Hội thánh, Dòng tu trong thành phố, nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2008.

Đoàn đại biểu do đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, làm trưởng đoàn, đã đến Tòa Giám mục Giáo phận Cần Thơ, ân cần thăm hỏi sức khỏe các vị chức sắc, ghi nhận những đóng góp của các vị cùng đồng bào Công giáo vào thành tích chung của thành phố. Mừng Chúa Giáng sinh, bước sang năm 2009, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên mong các vị chức sắc cùng đồng bào Công giáo trong thành phố tiếp tục đoàn kết chung sức chung lòng cùng Đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng TP Cần Thơ ngày càng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, chúc mừng và tặng quà Giáng sinh năm 2008 cho linh mục Nguyễn Thành Tính, Chánh sở Họ đạo Chánh tòa Cần Thơ. 

Sau đó, lãnh đạo thành phố phối hợp với lãnh đạo quận Ninh Kiều, Bình Thủy, các phường đến thăm Nhà thờ Chánh tòa, Dòng chúa Quan phòng, Nhà Hưu dưỡng, Đại Chủng viện Thánh Quý, Dòng con Đức mẹ, nhà thờ Cơ đốc Phục lâm, Hội thánh Tin lành, Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố. Tại các điểm đến, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã ghi nhận những đóng góp của các vị giám mục, linh mục, mục sư, tu sĩ, đồng bào Công giáo, Tin lành, Cơ đốc Phục lâm thời gian qua; chúc các vị giám mục, linh mục, mục sư, tu sĩ và đồng bào Công giáo, Tin lành, Cơ đốc phục lâm một mùa Giáng sinh và năm mới an bình, hạnh phúc trong hồng ân của Thiên chúa.

Đại diện các chức sắc ở các nhà thờ, Dòng tu, Hội thánh bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm chăm lo của Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp, tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào các tôn giáo sinh hoạt tín ngưỡng đúng pháp luật, và hứa sẽ cùng với giáo dân tích cực phối hợp cùng Đảng, chính quyền xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp hơn.

Tin, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết