19/04/2009 - 08:59

Kẹt xe nghiêm trọng tại Cụm phà Hậu Giang

Khoảng 10 giờ ngày 18-4, tại Cụm phà Hậu Giang, phía bờ Cần Thơ xảy ra tình trạng kẹt phà. Hàng trăm xe tải, ô tô xếp thành ba hàng kéo dài gần 1 km. Nhánh rẽ sang bến phà phía thượng lưu xe cũng xếp hàng dài hơn nửa cây số. Các tài xế cho biết đã đợi hàng giờ mà xe chưa xuống được phà.

Nhân viên phà cho biết: Thứ 7, chủ nhật lượng xe ở bờ Cần Thơ rất đông. Những ngày đầu tuần xe phía bờ Vĩnh Long đông hơn. Hiện tại, lực lượng Cảnh sát giao thông phải trực tiếp đứng ra điều tiết để giữ độ an toàn cho các xe. Nguyên nhân kẹt xe là do buổi trưa là thời điểm giao ca giữa các phà nên gây chậm trễ khoảng 30 phút. Bên cạnh đó, lượng xe đổ xuống khá nhiều gây kẹt. Ông Lê Văn Dương, Đội trưởng Đội vượt sông Cụm phà Hậu Giang cho biết nguyên nhân chính của vụ kẹt phà là sáng nay một trong những chiếc phà Việt – Đan (tải trọng 200 tấn) bị hỏng. Bên cạnh đó, dịp cuối tuần, lượng xe lưu thông qua phà này tăng gấp 3 lần so với ngày thường, trong đó lượng du khách đi vía bà (Châu Đốc, An Giang) về nhiều nên thường xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.

Để giải tỏa tình trạng kẹt phà, Ban lãnh đạo Cụm phà cho biết đã quyết định đưa cả 12 chiếc phà của Cụm vận hành vào đầu giờ chiều 18-4. Hiện cụm phà Hậu Giang có 12 chiếc phà, 7 chiếc 200 tấn và 5 chiếc 100 tấn đang hoạt động để đưa xe qua sông. Mỗi chuyến cũng phải mất từ 10-15 phút nên cũng phải mất khá nhiều thời gian để giải quyết dứt điểm tình trạng kẹt phà.

Thanh Sang (TTXVN)

Chia sẻ bài viết