26/10/2009 - 08:33

IRAQ: Đánh bom kép làm hơn 700 người thương vong

Hiện trường vụ đánh bom gần trụ sở Bộ Lao động. Ảnh: AP

Theo các nguồn tin từ cảnh sát và bệnh viện ở Iraq, có ít nhất 136 người chết và khoảng 600 người khác bị thương trong vụ đánh bom kép nhằm vào hai tòa nhà của chính phủ nước này tại khu vực trung tâm Thủ đô Baghdad ngày 25-10. Đây được cho là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại Iraq trong vòng hai tháng trở lại đây.

Cảnh sát cho biết vụ đánh bom thứ nhất xảy ra lúc 10 giờ 30 phút sáng 25-10 theo giờ địa phương (7 giờ 30 phút giờ GMT), khi một chiếc xe bất ngờ phát nổ tại khu vực đông người, gần trụ sở Bộ Tư pháp và Lao động. Vụ nổ đã phá hủy hàng chục chiếc ô tô và làm vỡ nhiều đường ống nước. Chỉ sau đó ít phút, một chiếc ô tô khác cũng phát nổ tại khu vực gần đó, bên ngoài tòa thị chính Baghdad.

Ngay sau khi xảy ra các vụ đánh bom, chính quyền Baghdad đã ra lệnh phong tỏa các tuyến đường xung quanh, đồng thời nhanh chóng triển khai các lực lượng cứu hộ tới hiện trường để khắc phục hậu quả vụ tấn công khủng bố đẫm máu này. Những người bị thương đã được đưa tới sáu bệnh viện lớn để chữa trị. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về hai vụ tấn công khủng bố trên.

Trước đó, ngày 19-8 đã xảy ra một loạt vụ đánh bom và tấn công bằng đạn cối tại Baghdad, làm gần 500 người chết và bị thương. Đây được coi là ngày bạo lực đẫm máu nhất tại Iraq kể từ khi lực lượng Mỹ rút quân khỏi các thành phố của nước này cuối tháng 6 vừa qua.

(TTXVN, AP)

Chia sẻ bài viết