22/12/2012 - 09:46

“Conan The Barbarian” (2011)

Huyền thoại của một chiến binh

Nhân vật truyện tranh Conan của nhà văn Robert E. Howard sáng tạo ra năm 1932 và được yêu thích từ đó đến nay. Có nhiều phiên bản chuyển thể khác nhau từ game đến truyền hình và phim màn bạc cho nhân vật này. Conan The Barbarian (2011) là phiên bản mới nhất được dàn dựng với kỹ xảo tân tiến của đạo diễn Marcus Nispel. Sự thể hiện của chàng diễn viên cơ bắp Jason Momoa tạo nét mới cho nhân vật. Phim đạt doanh thu 48 triệu USD.

Phim chiếu trên StarMovies 20 giờ Chủ nhật 23-12.

Conan và Tamara trong vòng vây quân địch. Ảnh: boxofficemojo.com 

Conan (Jason Momoa) được sinh ra ngay trong trận chiến mà cha mẹ cậu tham gia để bảo vệ bộ lạc của mình. Và từ đó dường như chiến đấu trở thành định mệnh cho cậu bé gan lì sắt đá này. Khi chỉ là một thiếu niên Conan đã chứng tỏ được bản lĩnh. Giông tố ập đến cho bộ lạc của Conan khi Khalar Zym (Stephen Lang) tên lãnh chúa độc ác muốn thôn tính các bộ lạc đơn lẻ nhằm tìm kiếm dấu vết của chiếc mặt nạ Acheron huyền thoại để hồi sinh cho vợ hắn, một phù thủy và đạt tới đỉnh cao của quyền lực hắc ám. Khalar đã xua quân tiêu diệt sạch bộ lạc của Conan. Chỉ có một mình cậu bé thoát được với ý chí nung nấu trả thù.

Mười mấy năm sau, cuộc sống phiêu lưu đã trui rèn cậu bé năm nào trở thành một tay giang hồ, chuyên chiến đấu chống lại bất công và tìm manh mối kẻ thù xưa. Lúc ấy, Khalar cũng đã tìm đủ các mảnh ghép của chiếc mặt nạ vỡ và hắn chỉ còn cần máu tinh khiết của hậu duệ những phù thủy Acheron để hàn gắn lại chiếc mặt nạ và phát huy được quyền lực của nó. Vì thế hắn tấn công ngôi đền cổ - nơi có nàng Tamara (Rachel Nichols) là hậu duệ cuối cùng của dòng họ Acheron. Ngôi đền nhanh chóng bị chiếm lĩnh, nhưng Tamara đã nhanh chân chạy trốn. Trên đường trốn chạy, Tamara bị truy đuổi bởi tay chân của Khalar nhưng cô được Conan cứu thoát. Cũng nhờ thế mà Conan biết được tung tích của kẻ thù. Thế là anh cùng Tamara quyết tâm đối đầu với Khalar và tiêu diệt hắn trước khi hắn trở thành chúa tể hắc ám. Liệu cuộc chiến đấu không cân sức của người anh hùng đơn độc và tên thủ lĩnh tàn bạo với đội quân hùng hậu sẽ có kết quả ra sao?…

Thật ra, phiên bản khác năm 1982 của diễn viên Arnold Schwarzenegger là bất lợi cho phiên bản lần này. Dù với lợi thế kỹ xảo hơn hẳn bởi nhiều cảnh chiến đấu ngoạn mục nhưng Conan 2011 trong mắt khán giả vẫn là một phim không ấn tượng. Công bằng mà nói, đạo diễn Marcus Nispel đã mang lại cho phim một không khí huyền thoại khá rõ ràng, diễn xuất và tạo hình của Jason Momoa cũng khá chuẩn, rất phù hợp với nhân vật và thể loại phim huyền thoại. Để nhận được vai diễn này, Jason Momoa đã phải vượt qua diễn viên Kellan Lutz và anh còn phải tham gia vào khóa đào tạo cấp tốc 6 tuần về võ thuật cũng như rèn luyện thể hình đạt chuẩn. Phần Rachel Nichols lần đầu được tham gia vai chính trong một phim lớn với vai Tamara, đánh dấu một bước tiến trong sự nghiệp của cô.

ĐỨC THẢO

Chia sẻ bài viết