30/12/2008 - 14:54

Xét xử sơ thẩm đường dây buôn bán phụ nữ ra nước ngoài làm gái mại dâm

Hứa Thị Thùy Trang cùng đồng bọn bị tuyên phạt tổng cộng 47 năm tù

Hàng đầu (từ trái qua): Lư Huề Phương, Hứa Thị Thùy Trang, Bùi Thị Ánh Nguyệt; hàng sau: Thái Nhâm Tý.

(CT)– Sau 1 ngày xét xử vụ án “Buôn bán phụ nữ”, lúc 19 giờ tối 29-12-2008, Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND TP Cần Thơ tuyên phạt Hứa Thị Thùy Trang (SN 1973, ngụ xã Tài Văn, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) 17 năm tù về tội “Buôn bán phụ nữ”, đồng thời phạt tiền 30 triệu đồng. Các đồng phạm với Trang gồm: Nguyễn Thị Nữa, tự Út Kuốt (SN 1965, ngụ ở xã Bình Long, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) bị tuyên phạt 12 năm tù; Thái Nhâm Tý (SN 1972, ngụ ở thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) 7 năm tù; Lư Huề Phương (SN 1965, ngụ ở phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) 6 năm tù; Bùi Thị Ánh Nguyệt (SN 1983, ngụ ở đường 30-4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) 5 năm tù với chung tội danh “Buôn bán phụ nữ”. Về trách nhiệm dân sự, Tòa tuyên buộc Trang cùng đồng bọn phải liên đới bồi thường tổn thất tinh thần cho 7 bị hại với tổng số tiền 37,8 triệu đồng. Việc các bị hại yêu cầu Trang phải bồi thường công lao động với số tiền trên 32.000 USD, Tòa tuyên tách ra để giải quyết bằng một vụ án dân sự khác, những bị hại vắng mặt sẽ được hướng dẫn khởi kiện bằng vụ án khác để đòi bồi thường những tổn thất do Trang gây ra.

Theo hồ sơ vụ án và khai nhận của các bị cáo tại phiên xét xử, Hứa Thị Thùy Trang là gái bán dâm chuyên nghiệp, thường sang các nước như Malaysia, Campuchia, Singapore... hành nghề từ những năm của thập niên 1990. Trang quen Batrali - một đối tượng có nhà hàng, vũ trường ở Malaysia và tên này cần một số tiếp viên phục vụ kiêm gái bán dâm, nên bàn với Trang về Việt Nam tìm các cô gái trẻ đưa qua làm tiếp viên và bán dâm. Năm 2006, Trang về nước câu kết với Nguyễn Thị Nữa, Thái Nhâm Tý, Lư Huề Phương tìm và đưa 17 phụ nữ Việt Nam sang Malaysia để bán dâm. Mỗi cô gái, Batrali giao cho Trang 2.000 USD để lo chi phí hộ chiếu, vé máy bay, tiền cho những người giới thiệu và đưa cho gia đình mỗi cô gái 800 USD. Khi các cô gái sang đến Malaysia, Trang giao các cô cho Batrali buộc những cô gái này phải bán dâm để trừ nợ. Khi nào “đi khách” đủ 4.100 USD mới cho về nước. Sau một thời gian bị đầy đọa nơi xứ người, một số nạn nhân đã bỏ trốn về nước và làm đơn tố cáo với cơ quan Công an.

Trong đường dây của Trang, Nguyễn Thị Nữa và Lư Huề Phương là những kẻ đi tìm và giới thiệu các cô gái cho Trang chọn và được Trang trả tiền công. Thậm chí, Nữa còn giới thiệu luôn con nuôi của mình cho Trang đưa qua Malaysia. Còn Thái Nhâm Tý tham gia mua hồ sơ để các cô gái làm hộ chiếu và đi nhận hộ chiếu cho một số cô gái. Ngoài ra, Tý còn giới thiệu cho Trang 2 cô gái để Trang đưa qua Malaysia, trong đó có em gái kết nghĩa của Tý. Còn Bùi Thị Ánh Nguyệt ban đầu là nạn nhân, bị Trang đưa qua Malaysia rồi bị Batrali ép phải bán dâm, sau đó tìm cách trở về Việt Nam. Nhưng Ánh Nguyệt đã không đi tố cáo Trang mà lại tiếp tay bằng cách giới thiệu 2 cô gái cho Trang đưa họ qua Malaysia để hưởng lợi và để Trang không bán em ruột của Nguyệt là A.H (cũng bị Trang đưa đi Malaysia chung với Nguyệt) đi nơi khác.

Tin, ảnh: PHƯƠNG TỬ NGHI

Chia sẻ bài viết