15/10/2017 - 17:09

Hơn 1 tỉ người trên thế giới không có danh tính chính thức

Các quan chức dự cuộc họp của Ngân hàng thế giới tại Washington ngày 13-10 - Ảnh: Reuters

Theo Ngân hàng Thế giới (WB), hơn 1,1 tỉ người trên thế giới hiện nay không thể chứng minh danh tính bằng giấy tờ chính thức, và điều này khiến họ không thể tiếp cận được các loại dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bảo trợ xã hội và giáo dục.

Phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ đưa tin, trong số những người “vô hình” này, hơn 1/3 là trẻ em không được khai sinh ngay từ lúc chào đời. Ngoài ra, một tỷ lệ lớn phụ nữ và nam giới tại châu Phi và châu Á hiện cũng không có thẻ căn cước. Tình trạng này thường là kết quả của những biến động gây xáo trộn ở các quốc gia, khiến người dân buộc phải thay đổi nơi sinh sống.

Dự kiến WB sẽ hỗ trợ các nước thống kê và xác nhận những người  dân chưa có giấy tờ căn cước bằng cách sử dụng công nghệ kỹ thuật số trong khuôn khổ chương trình mang tên Sáng kiến xác định danh tính vì mục tiêu phát triển (ID4D).

Một thành viên chương trình ID4D, ông Eric Jing cho biết “với hơn 1,1 tỉ người, hay nói cách khác, cứ 7 người trên thế giới thì có 1 người không có giấy tờ căn cước chính thức, chúng ta đối mặt với một thực tế đáng buồn là có hàng triệu gia đình không tiếp cận được với dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục và cả dịch vụ xã hội và tài chính”.

TTXVN

 
Chia sẻ bài viết