13/06/2019 - 11:34

Hơn 1/5 số người sống trong các vùng xung đột bị mắc bệnh tâm thần

Theo phóng viên TTXVN tại New York, một báo cáo mới do LHQ hỗ trợ vừa được công bố cho biết hơn 1/5 số người sống trong các khu vực xung đột bị mắc bệnh tâm thần. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phải kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường đầu tư, duy trì các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần trong các khu vực này.

Theo đó, khoảng 22% những người bị ảnh hưởng bởi các cuộc xung đột có triệu chứng bị trầm cảm, lo lắng hoặc rối loạn căng thẳng sau chấn thương. Kết quả này dựa trên phân tích của 129 nghiên cứu được công bố trên Tạp chí y khoa The Lancet của Anh.

 Nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ 39 quốc gia được công bố từ năm 1980 đến tháng 8-2017. Trong năm 2016, có 53 cuộc xung đột diễn ra ở 37 quốc gia, có nghĩa là 12% dân số thế giới sống trong khu vực xảy ra xung đột - mức độ cao nhất trong lịch sử. Hơn nữa, thực tế có gần 69 triệu người trên toàn thế giới đã bị buộc phải di dời do bạo lực và xung đột, trở thành số lượng người bị buộc phải di dời nhiều nhất kể từ Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Chia sẻ bài viết