29/11/2017 - 10:26

Hoàng gia Anh sắp có thêm nàng dâu “phi truyền thống” 

Sau bao đồn đoán về việc sắp có thêm thành viên mới, Hoàng gia Anh hôm 27-11 đã chính thức công bố thông tin Hoàng tử Harry và bạn gái - diễn viên người Mỹ Meghan Markle sẽ kết hôn vào mùa xuân năm sau.

Hoàng tử Harry và hôn thê Meghan Markle. Ảnh: Fox News 

Hoàng gia Anh cho biết Nữ hoàng Elizabeth “vui mừng” trước thông tin trên. Như vậy, sau đám cưới của Hoàng tử William (anh trai Hoàng tử Harry) với công nương Kate Middleton hồi năm 2011, Hoàng gia Anh sắp đón thêm một nàng dâu mới cũng có xuất thân thường dân. Không chỉ vậy, đám cưới sắp tới còn đánh dấu sự thay đổi lớn trong việc lựa chọn thành viên của gia đình hoàng tộc Anh thời hiện đại.

Meghan Markle mang trong mình dòng máu đa chủng tộc khi có cha là người da trắng và mẹ là người Mỹ gốc Phi. Cô sinh trưởng tại thành phố Los Angeles (Mỹ) và hiện sống ở Toronto (Canada). Trước khi gặp Hoàng tử Harry (33 tuổi), nữ diễn viên đồng thời là nhà đấu tranh cho nữ quyền 36 tuổi từng kết hôn với nhà sản xuất phim Trevor Elgenson vào năm 2011, nhưng ly hôn sau đó 2 năm.

Điều này đồng nghĩa khi kết hôn cùng Hoàng tử Harry, Markle sẽ trở thành người phụ nữ từng ly hôn thứ 2 bước vào gia đình Hoàng tộc xứ sương mù. Bởi trước đó, Vua Edward VIII từng từ bỏ ngai vàng năm 1936 (ngay năm ông đăng quang) để kết hôn với Wallis Simpson, người phụ nữ Mỹ từng có một đời chồng.

Hoàng tử Andrew, con trai Nữ hoàng Elizabeth, cũng từng hẹn hò một nữ diễn viên người Mỹ tên Koo Stark vào những năm 1980. Nhưng theo truyền thống, Nữ hoàng không chấp nhận Stark vì cô từng xuất hiện trong một bộ phim “không đứng đắn”. Công chúa Margaret, em gái Nữ hoàng, từng bị cấm kết hôn với một sĩ quan trong cung điện Hoàng gia tên Peter Townsend, người đã lập gia đình và có hai con.

Tình yêu sét đánh…

Hoàng tử Harry và Markle gặp gỡ nhau thông qua bạn bè hồi tháng 6-2016 và tìm hiểu nhau nhiều tháng trước khi mối quan hệ lãng mạn của cặp đôi xuất hiện tràn ngập trên mặt báo. Một điều thú vị là dù Markle khá nổi tiếng khi đóng trong loạt phim hình sự Mỹ “Suits”, nhưng Hoàng tử Harry lại chưa từng xem phim này và cô cũng không phải là gương mặt quen thuộc với Hoàng gia Anh.

Tuy vậy, Hoàng tử Harry thừa nhận đã “trúng tiếng sét ái tình” ngay khi gặp nữ diễn viên người Mỹ. “Tôi chưa bao giờ xem “Suits” cũng như nghe tên Markle. Tôi đã rất ngạc nhiên khi bước vào phòng và nhìn thấy cô ấy. Nhưng sự thật là tôi đã rơi vào lưới tình với Markle nhanh đến nỗi như tất cả sao trời được sắp xếp lại, mọi thứ đều hoàn hảo”- Hoàng tử Harry kể lại khoảnh khắc gặp mặt hôn thê.

Song vì sự chú ý quá mức từ truyền thông, Hoàng tử Harry -  người đang xếp thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng nước Anh - đã chọn công khai mối quan hệ để “dằn mặt” báo chí vì liên tục khai thác đời tư của Markle. Trong một cảnh báo gửi đến truyền thông, Hoàng tử Harry chỉ trích báo chí có lời lẽ “phân biệt chủng tộc” nhằm vào bạn gái, đồng thời cảnh báo người vợ tương lai về sự chú ý từ truyền thông mà cặp đôi sẽ phải đối mặt.  Về phần mình, Markle cho biết sự chú ý của thế giới về mối quan hệ với Hoàng tử Harry không khiến cô thấy lúng túng.

Trong buổi “ra mắt” báo chí hôm 27-11, cặp đôi nở nụ cười hạnh phúc. Markle không quên đeo chiếc nhẫn đính hôn lấp lánh do chính Hoàng tử Harry thiết kế. Theo lời nữ diễn viên, chiếc nhẫn được gắn 2 viên kim cương lấy từ bộ sưu tập trang sức của Công nương Diana (người mẹ quá cố của Hoàng tử Harry) và một viên kim cương khác xuất xứ từ Botswana, nơi cặp đôi từng cùng nhau đi cắm trại.

NGUYỆT CÁT

Chia sẻ bài viết