30/05/2020 - 07:44

Hài hước và phiêu lưu cùng Dora 

Sau loạt phim hoạt hình gốc nổi tiếng “Dora the Explorer”, các nhà làm phim tiếp tục khai thác câu chuyện về cô bé Dora qua phiên bản người đóng “Dora and the Lost City of Gold”. Chất phiêu lưu vẫn là điểm nhấn chính, cộng với những tình huống hài hước, thú vị đã làm nên sức hút của phim.

Phim phát sóng lúc 21 giờ,  thứ bảy, ngày 30-5 trên kênh HBO.

Phim lấy bối cảnh 10 năm sau, lúc này Dora đã là thiếu nữ 17 tuổi, mong muốn có chuyến thám hiểm cùng cha mẹ tới thành phố vàng bị mất tích Parapata. Nhưng cha mẹ cô đưa con gái đến thành phố ở cùng gia đình họ hàng để bắt đầu làm quen với bạn bè, trường lớp sau thời gian dài ở rừng và tự học ở nhà. Trong buổi tham quan viện bảo tàng, Dora cùng người anh họ Diego và hai người bạn là Randy, Sammy bị một nhóm người bắt cóc. Chúng đưa nhóm bạn đến Nam Mỹ với âm mưu lợi dụng cô bé nhằm truy tìm cha mẹ cô cũng như tung tích thành phố vàng. Cô bé và nhóm bạn bước vào cuộc phiêu lưu kỳ thú nơi rừng rậm nhiều nguy hiểm…

Trước chuyến phiêu lưu, phim vui nhộn với những tình huống bi hài khi Dora đi học. Một cô gái lớn lên trong rừng, sống rày đây mai đó với cha mẹ và quen tự do nay khá khó khăn khi phải thích nghi với môi trường mới. Cái gì cũng lạ lẫm, cũng mới mẻ khiến Dora khác biệt với mọi người. Tuy nhiên, cô bé vẫn vô tư, hồn nhiên và hòa đồng, thân thiện với bạn bè, thầy cô. Chỉ khi sự cố xảy ra, rơi vào tay bọn bắt cóc, Dora như “cá gặp nước” khi được trở về rừng. Lúc này cô bé lại chính là thủ lĩnh, là điểm tựa để các bạn trong nhóm yên tâm tìm cách thoát khỏi những tình huống nguy hiểm.

Dora và nhóm bạn trải qua nhiều thử thách khi truy tìm thành phố vàng bị mất tích. Các tình huống hài hòa, hợp lý, không quá ghê rợn, phù hợp với khán giả thiếu nhi. Xen vào đó là chi tiết hài hước khiến nhịp phim cân bằng giữa tính phiêu lưu và giải trí. Nhân vật phản diện trong phim cũng là một nhân tố bất ngờ với tính cách vừa xảo quyệt, vừa mong manh dễ vỡ. Đặc biệt, phim có 2 nhân vật được thực hiện bằng đồ họa 3D là khỉ Boots và cáo Swiper với cách hành xử đúng bản chất của giống loài, tạo sự mới mẻ thú vị cho phim. Nữ diễn viên Isabela Moner rất phù hợp với vai Dora, từ ngoại hình đến diễn xuất, cô như bước ra từ phiên bản gốc.

Bên cạnh những yếu tố hành động, phiêu lưu, “Dora and the Lost City of Gold” còn đề cao tình cảm gia đình, tình bạn. Nhờ cuộc phiêu lưu này mà khoảng cách giữa Dora và các bạn được kéo gần. Mọi người yêu quý cô hơn. Và khi trở lại trường học, Dora hoàn toàn tự tin.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết