25/12/2012 - 21:06

Phim “Scandal- Bí mật thảm đỏ”

Góc khuất của sự hào nhoáng

Phim điện ảnh "Scandal" của đạo diễn trẻ Victor Vũ phản ánh sâu sắc những góc khuất trong ngành giải trí Việt. Phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả và giới phê bình điện ảnh.

"Scandal" chiếu tại rạp Ninh Kiều lúc 19 giờ 45 phút hàng ngày.

 Áp phích phim “Scandal”.

Trong thởi điểm làng giải trí Việt đang rối ren với nhiều điều tiếng thì sự ra đời của phim điện ảnh "Scandal" khai thác mặt trái của ngành giải trí Việt khiến khán giả tò mò. Hai nhân vật chính trong câu chuyện là diễn viên Ý Linh (Vân Trang) và ca sĩ Trà My (Maya) vì tranh đoạt danh vọng, tình yêu mà bất chấp mọi thủ đọan, giở đủ chiêu trò hãm hại nhau. Phía sau họ là "bàn tay phù thủy" của đạo diễn, nhà sản xuất và cả báo giới...

Trong "Scandal" từ chuyện diễn viên, ca sĩ cặp kè với các đại gia, việc các nghệ sĩ lên báo hô hoán bị đồng nghiệp dùng bùa ngải trù ếm nhau đến chuyện tung video clip "phòng the", chuyện "qua lại" giữa diễn viên với đạo diễn để được đóng vai chính... đều được phản ánh một cách tinh tế.

Cuộc chiến giữa hai nhân vật chính Ý Linh và Trà My liên tục đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ban đầu người ta cứ nghĩ sự đe dọa, những rắc rối mà Ý Linh gặp phải là do Trà My gây ra, nhưng theo dõi đến 2/3 phim thì mọi phán đoán bị chuyển sang một hướng khác: phải chăng diễn viên Ý Linh vì quá thù hận, ghen tức mà sinh ra ảo giác, tự ám thị mình? Trong lúc khán giả còn đang đinh ninh với suy nghĩ đó thì tin nhắn bí mật giữa một phóng viên và nhà sản xuất phim Thiện (Minh Thuận) hé mở một sự thật: Thiện sắp đặt toàn bộ mọi chuyện nhằm lợi dụng mâu thuẫn của hai nghệ sĩ để tạo sự chú ý cho phim mới sắp ra mắt. Ở đoạn kết, đạo diễn Lê Hùng (Khương Ngọc) sau những lời nói hoa mỹ trong cuộc họp báo để chứng tỏ đạo đức nghề nghiệp của người làm phim thì khi bước ra khỏi phòng họp đã thủ thỉ với đồng nghiệp: "Tất cả đều do một bàn tay của tôi sắp đặt, những nạn nhân ấy chỉ là những con cờ của tôi".

Một lời khen dành cho "Scandal" là yếu tố kinh dị, ly kỳ được xây dựng hết sức ấn tượng. Những hình ảnh ma mị, bí ẩn, những cuộc rượt đuổi, cơn ác mộng… lồng ghép với âm thanh, tiếng động, giai điệu huyền bí của các bài nhạc của nhà soạn nhạc Christopher Wong làm người xem có cảm giác nôn nao đến thót tim. Có thể nói Victor Vũ đã khéo léo pha trộn giữa thể loại phim tâm lý tình cảm và kinh dị một cách vừa đủ, biết tiết chế chứ không quá đà, phim có tính giải trí cao nhưng mang thông điệp rõ ràng, đi đến tận cùng cảm xúc chứ không qua loa, nửa vời nhằm câu khách.

"Scandal" là phim thứ ba diễn viên Vân Trang hợp tác với Victor Vũ. Nhân vật Ý Linh của Vân Trang khá phức tạp, đòi hỏi nhiều ở phần diễn xuất nội tâm thể hiện tâm trạng của một cô gái bị ám ảnh bởi danh tiếng, địa vị. Diễn viên xinh đẹp Maya cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với vai ca sĩ Trà My tham vọng, nham hiểm bất chấp tất cả để đạt được mục đích. Trà My được xem là vai diễn đầu tiên thành công của Maya từ khi cô bước chân vào phim ảnh.

Phim có nhiều điểm cộng nhưng vẫn có điểm trừ. Chi tiết một nữ diễn viên kịch (bạn của Ý Linh) sống bình dị không bon chen nên có kết cục hạnh phúc xuất hiện vào cuối phim được xây dựng có phần gượng ép khi đặt trong lô-gic của câu chuyện có màu sắc kỳ bí.

THẢO YÊN

Chia sẻ bài viết