19/08/2023 - 08:53

Giáo viên Hàn Quốc có quyền cấm sử dụng điện thoại và đuổi học sinh gây rối khỏi lớp 

Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông báo bắt đầu từ tháng 9 tới, giáo viên tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông sẽ có quyền đuổi và tịch thu điện thoại di động của những học sinh gây rối nếu họ tiếp tục làm gián đoạn hoạt động của lớp học, cũng như làm phiền các học sinh khác.

Hiện tại, các quy định về quyền của học sinh ngăn cấm giáo viên yêu cầu trừng phạt học sinh, do đó, chính sách mới nhắm tới tăng cường quyền của giáo viên và bảo vệ quyền học tập của tất cả học sinh. Theo quy định mới, giáo viên có thể yêu cầu hiệu trưởng đưa ra hình phạt cụ thể đối với những học sinh không chấp hành nội quy học đường, chẳng hạn như phải viết thư xin lỗi để tự kiểm điểm hành vi sai phạm. Trong trường hợp khẩn cấp, giáo viên được phép sử dụng vũ lực để kiềm chế những học sinh gây rối nếu có hành vi đe dọa thân thể đối với giáo viên hoặc học sinh khác.

Chính sách mới cũng yêu cầu phụ huynh hoặc học sinh nếu có bất kỳ ý kiến phản đối nào liên quan đến phương pháp giảng dạy của giáo viên thì phải trình bày với hiệu trưởng, thay vì phàn nàn trực tiếp với giáo viên. Khi phát sinh vấn đề liên quan đến học sinh, giáo viên và phụ huynh đều có thể yêu cầu tổ chức cuộc họp để bàn hướng giải quyết. Giáo viên cũng có quyền dừng cuộc họp ngay lập tức nếu thấy bị xúc phạm, đe dọa hoặc hành hung.

Chính sách nói trên được giới chức xứ kim chi công bố 1 tháng sau khi một nữ giáo viên tiểu học 23 tuổi ở Seoul tự tử trong lớp học gây chấn động cả nước. Trước khi qua đời, nữ giáo viên đã gặp nhiều khó khăn khi dạy bảo một học sinh ngỗ nghịch và nhận quá nhiều phàn nàn từ phụ huynh.

Theo dữ liệu từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc, có 1.133 giáo viên trên cả nước đã bị học sinh và phụ huynh hành hung hoặc tấn công thân thể trong giai đoạn 2018-2022. Số vụ học sinh vi phạm quyền của giáo viên trong lớp học đã vượt quá 2.000 vào năm ngoái.

NGUYỆT CÁT (Theo The Korea Herald)

 

Chia sẻ bài viết