31/08/2010 - 10:19

Album “Trẻ mãi”

Đức Tuấn kết hợp với Trần Lê Quỳnh

Album “Trẻ mãi”. Ảnh: softvnn.vn

Ca sĩ Đức Tuấn vốn sở trường dòng nhạc bán cổ điển nhưng trong album “Trẻ mãi” (Phương Nam Film vừa sản xuất và phát hành) anh hát những ca khúc pop ballad của nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh. Dù vậy, anh cũng làm hài lòng người nghe với 10 ca khúc trong album.

Từ cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP Hồ Chí Minh, ca sĩ Đức Tuấn đã xác lập được dấu ấn trong lòng người yêu nhạc với những tình khúc một thời của Nguyễn Ánh 9, Phạm Đình Chương, Phạm Duy... Với giọng nam cao chắc khỏe, tình cảm, gương mặt điển trai cùng với cách làm nghệ thuật nghiêm túc, Đức Tuấn theo đuổi dòng nhạc bán cổ điển vốn kén khán giả. Thành công nhất của Đức Tuấn khi anh đã giành cú “đúp” giải thưởng âm nhạc Cống Hiến ở hai hạng mục “Ca sĩ của năm” và “Album của năm” năm 2009. Còn Trần Lê Quỳnh là một nhạc sĩ thuộc thế hệ 7x, sáng tác không nhiều nhưng các nhạc phẩm của anh được khán thính giả yêu thích: “Mùa hạ cuối cùng”, “Sinh nhật một mình”, “Giấc mơ màu trắng”, “Lời nguyện cầu mùa đông”...

Mười ca khúc trong album của Trần Lê Quỳnh như: “Chân tình”, “Trẻ mãi”, “Khi mẹ khóc”, “Cô gái đến từ hôm qua”, “Những ô cửa xanh”... khá quen thuộc và hai ca khúc mới lần đầu tiên trình làng là “20 mùa xuân” và “A spring of love” đều có giai điệu trầm buồn, ca từ trong sáng, trau chuốt và giàu chất tự sự. Những ca từ trong các bài hát thể hiện cảm nhận tinh tế về cuộc sống, về nỗi nhớ của những người đang yêu, những vấp ngã khi bước vào đời, những ước mơ tuổi trẻ... hay đó là nỗi lòng của người con khi thấy nước mắt mẹ rơi: “Khi thấy mẹ khóc, giọt nước mắt con rơi vào áo mẹ. Lòng nhớ ban mai nao mẹ vẫn trẻ, tay cầm tay con bước vào đời, là hạnh phúc cho con nương nhờ...” (“Khi mẹ khóc”).

Sự phối hợp hài hòa của Trần Lê Quỳnh và Đức Tuấn làm nên thành công của album “Trẻ mãi”. Những ca khúc đã “đóng đinh” với một số ca sĩ này được Đức Tuấn hát khá ấn tượng. Đức Tuấn đã làm cho những bài hát này càng giàu chất tự sự. Dường như Đức Tuấn không quá chú trọng kỹ thuật mà thả ca từ theo cảm xúc của mình khá thoải mái.

Album được thực hiện khá nghiêm túc, không lạm dụng âm thanh điện tử. Đây là album thứ 10, ghi dấu một chặng đường làm nghệ thuật nghiêm túc, kỹ lưỡng của Đức Tuấn.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết